7 dạng content dễ được đề xuất trên TikTok hiện nay

7 dạng content dễ được đề xuất trên TikTok hiện nay

TikTok đang là một trong những ứng dụng giải trí dành cho giới trẻ phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Đi cùng với sự phát triển đó, đây được ví như “miền đất vàng” được các nhà sáng tạo nội dung đầu tư và khai thác. Đầu tư vào nội dung chính là cách để Creators thành công trên nền tảng TikTok.

Cùng TOP Digital Center tìm hiểu 7 dạng content dễ được đề xuất trên TikTok hiện nay để có thể lựa chọn cho mình loại nội dung phù hợp nhất.

Tổng quan về TikTok

TikTok là nền tảng phổ biến nhất dành cho nội dung dạng ngắn. Nội dung video ở đây thường liên quan đến âm nhạc thịnh hành hoặc các thử thách khiêu vũ nhưng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác. Đối tượng chủ yếu trong độ tuổi từ 10 đến 29 tuổi.

Nền tảng này hiện cho phép thời lượng video theo các mốc thời gian 15 giây, 60 giây, 3 phút và 10 phút, cho phép nhà sáng tạo nội dung có nhiều thời gian hơn để tiếp cận khán giả của họ.

TikTok ra đời từ năm 2016, tính đến giữa tháng 5/2020, ứng dụng này đạt mốc hơn 1 tỷ lượt cài đặt, trở thành ứng dụng có lượt tải về cao nhất thế giới.. Với mức độ phát triển chóng mặt này, TikTok là cái tên có khả năng đe dọa tới sự phát triển của các nền tảng khác của như Instagram, Facebook, YouTube.

Content dễ được đề xuất trên TikTok hiện nay
Ảnh minh họa TikTok

Vì sao cần đầu tư vào nội dung TikTok

Để tận dụng được tiềm năng lớn từ TikTok, Creators cần đầu tư toàn diện bao gồm nội dung, hình ảnh, chất lượng video, âm thanh,… Trong đó, nội dung là chìa khóa quan trong quyết định video có được hưởng ứng từ người dùng hay không, là yếu tố đưa video lên xu hướng trên nền tảng TikTok. 

Mỗi một kênh TikTok cần xây dựng một nội dung xuyên suốt, rõ ràng và cụ thể, để khán giả của bạn và TikTok hiểu được kênh bạn đang truyền tải thông điệp gì. Nhìn nhận và học tập theo những content dễ được đề xuất trên TikTok là điều nên làm để tăng cơ hội Viral cho các video trên kênh của bạn.

Để đạt hiệu quả truyền thông tối ưu nhất trên TikTok cần nghiêm túc nghiên cứu, lựa chọn nội dung sao cho phù hợp. Có nhiều dạng nội dung TikTok khác nhau đang được các nhà sáng tạo xây dựng và thực hiện trên nền tảng. Tuy nhiên không phải nội dung nào cũng mang loại hiệu quả. Những dạng content dễ được đề xuất trên TikTok sẽ là gợi ý tuyệt vời trong việc xác định và xây dựng nội dung cho những kênh TikTok mới.

7 dạng content dễ được đề xuất trên TikTok hiện nay

1. Nội dung trending

Đây là một trong những dạng content dễ được đề xuất trên TikTok nhất. Nói một cách dễ hiểu, nội dung trending là dạng nội dung bắt trend theo nhạc: các điệu nhảy, các hiệu ứng video, âm nhạc thịnh hành, các thử thách,… nội dung này phù hợp với mục đích xây dựng độ lan tỏa.

2. Nội dung chuyên gia

Nội dung chuyên gia là dạng chia sẻ kiến thức như một chuyên gia. TikToker lựa chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu và nhiều người quan tâm hoặc những kiến thức lạ và ít người biết đến để chắt lọc và truyền tải qua video. Điểm mấu chốt của nội dung này là kiến thức mới mẻ, có thể nhiều người chưa biết. Xây dựng content dạng chuyên gia phù hợp để tạo thương hiệu cá nhân, đặc biệt là ngành liên quan đến dịch vụ và giáo dục. 

Người sáng tạo nội dung và khán giả có thể tương tác với nhau bằng cách trả lời các câu hỏi được đặt ra trong mỗi video. Lấy ví dụ về kênh topdigitalcenter, kênh này chia sẻ các kiến thức xoay quanh lĩnh vực Digital Marketing. Tại đây khán giả có thể trực tiếp đặt những câu hỏi mình quan tâm để được giải đáp và tương tác với kênh.

Nội dung chuyên gia trên kênh topdigitalcenter
Nội dung chuyên gia trên kênh topdigitalcenter

3. Nội dung câu chuyện

Đây là định dạng khó làm nhất, nhưng cũng là dạng content dễ được đề xuất trên Tiktok. Dạng content này tập trung vào những câu chuyện với chất lượng quay chuẩn và nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước khi quay, TikToker phải có kịch bản trước và thường là các đoạn tiểu phẩm hoặc TVC ngắn.

Điểm cốt lõi của nội dung này chính là kịch bản tốt và khả năng truyền tải tự nhiên, chân thật. Có 2 dạng câu chuyện được khai thác nhiều là: chia sẻ cá nhân hoặc chuỗi video hài giải trí. Nội dung được ưa chuộng nhất vẫn là thể loại hài hước, vui vẻ, vì nó thường dễ dùng cho quảng cáo hơn, đặc biệt là có thể khai thác sâu được vào công dụng, đặc tính của sản phẩm…

4. Nội dung Do it yourself (DIY)

DIY (Viết tắt của Do it yourself) là những nội dung hướng dẫn người dùng cách tự làm một việc gì đó như tự nấu một món ăn, vẽ một bức tranh, tái chế đồ vật… Đây là dạng nội dung khá phổ biến, không quá khó để thực hiện và nếu ý tưởng hay có thể được nhiều người chú ý và lưu lại. Điểm mấu chốt của nội dung này là kỹ năng cá nhân của, phải là người khéo léo, có kỹ năng về một lĩnh vực nào đó mới có thể khai thác dạng nội dung này.

5. Nội dung review

Dạng nội dung review chuyên đưa ra những đánh giá, chia sẻ về trải nghiệm cá nhân của các TikToker. Đây là một trong những loại nội dung giúp kênh có thể khai thác tối đa việc hợp tác quảng cáo từ các nhãn hàng. Nội dung đa dạng từ sản phẩm: công nghệ, thời trang đến dịch vụ. Nhờ yếu tố “chấm điểm” và nhận xét, người xem có thể dễ bị thu hút và đặt niềm tin nhiều hoặc ít hơn cho sản phẩm.

Nội dung này xuất hiện nhiều dưới dạng unboxing, TikToker đập hộp và thử sử dụng cũng như giới thiệu cho người xem sản phẩm như thế nào. Từ đó, TikToker hướng dẫn cho những người muốn mua link sản phẩm trên trang cá nhân. Đây cũng là một cách kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. 

6. Nội dung chia sẻ mẹo hàng ngày

Bằng những kiến thức, hiểu biết, mẹo vặt, tips mà Creator có được hoặc tìm hiểu được, họ thực hiện chúng dưới dạng video và chia sẻ đến khán giả. Nội dung này được rất nhiều người quan tâm bởi vì tính thiết thực và bổ ích mà nó mang lại. Người xem thường có xu hướng lưu giữ hoặc chia sẻ những nội dung có ích cho họ và những người xung quanh. Vì vậy, dạng content dễ được đề xuất trên TikTok là điều dễ hiểu.

7. Nội dung nhiếp ảnh

Ngày nay, việc chụp ảnh trở nên phổ biến hơn, chúng ta quan tâm hơn đến vấn đề làm thế nào để có một bức hình đẹp. Nội dung chia sẻ những bí quyết chụp ảnh đẹp được hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả trên ứng dụng TikTok. Cách đặt máy ảnh, lựa chọn góc chụp, chỉnh màu sắc cho ảnh… đang là những content dễ được đề xuất trên TikTok.

Tạm kết

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều mang lại giá trị truyền thông riêng. Chỉ cần biết khai thác một cách phù hợp thì nhà sáng tạo nội dung sẽ ghi nhận được kết quả tích cực. Từ việc hiểu biết các loại nội dung phổ biến, việc bắt đầu sẽ trở nên dễ dàng hơn cho Creators.

Hy vọng với 7 dạng content dễ được đề xuất trên TikTok hiện nay mà TOP Digital Center gợi ý, những người mới làm TikTok sẽ có thể lựa chọn ra cho mình nội dung phù hợp nhất để bắt đầu.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm Top 6 ứng dụng làm video Tik Tok hay và chuyên nghiệp nhất năm 2022 để việc xây dựng kênh TikTok trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhé!

Xem thêm các bài viết bổ ích khác tại đây.

——————————————

Trung tâm TOP Digital

Website: www.topdigital.vn

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top