Bật mí 8 cách tạo Headline thu hút click từ người đọc

Bật mí 8 cách tạo Headline thu hút click từ người đọc

Chỉ với một vài mẹo nhỏ, bạn sẽ biết cách tạo Headline thu hút. Headline thường là ấn tượng đầu tiên được thương hiệu tạo ra nhằm hướng đến và thu hút khán giả của mình. Chính vì vậy, một Headline thành công sẽ mang lại cho bạn một lượng khán giả nhất định hay lượng khách hàng trung thành.

Vậy làm thế nào để tạo ra được Headline hiệu quả? TOP Digital Center sẽ bật mí cho bạn 8 cách tạo Headline thu hút click từ người đọc qua bài viết dưới đây.

Headline là gì?

Headline là gì? Cách tạo Headline thu hút
Headline là gì? Cách tạo Headline thu hút

Trước khi đi khám phá cách tạo Headline thu hút, chúng ta cần biết Headline là gì. Headline là tiêu đề của một bài viết, là thành phần thể hiện chủ đề và từ khóa của bài. Headline thường được làm nổi bật bằng cách viết to lên hoạc in đậm.

Tác dụng của Headline là thu hút sự chú ý của người đọc, khiến cho họ dễ dàng nhận ra bài viết của bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ. Hoặc giúp họ nhận ra thông tin bạn đang cung cấp là điều mà họ đang tìm kiếm. Nếu người đọc thấy được điều mà họ đang quan tâm, chắc chắn rằng họ sẽ sẵn lòng click và theo dõi bạn. Headline được xem là làm tốt công việc của nó khi thành công gây được sự chú ý, gợi sự tò mò, thu hút click và điều hướng truy cập vào bài viết hay website của bạn.

Sau đây, TOP Digital Center sẽ bật mí cho bạn 8 cách tạo Headline thu hút click từ người đọc một cách hiệu quả.

8 cách tạo Headline thu hút click từ người đọc

Cách tạo Headline thu hút
Cách tạo Headline thu hút

1. Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Hướng dẫn cách làm”

Headline theo dạng Hướng dẫn cách làm là một trong những cách tạo Headline thu hút phổ biến nhất. Bởi lẽ, hầu hết ai trong chúng ta cũng thích học hỏi những điều mới rồi tự mình làm chúng. Có thể bạn chưa biết, hầu hết ngành công nghiệp sách báo, phim ảnh, khóa huấn luyện, website,… về đề tài giúp đỡ bản thân đều được tạo nên từ câu hỏi “Làm sao để” (How to). Vì vậy, biết quyết ở đây là tạo Headline dạng câu hỏi “Làm sao để”. Ví dụ: “Làm sao để tăng được 2 kilogam chỉ trong vòng 1 tuần”. Headline này đang hướng đến lợi ích mà đọc giả sẽ nhận được. 

2. Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Cảnh báo”

Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Cảnh báo” mang đến cảm giác nguy hiểm, đề cập đến rủi mà người đọc có thể phải đối mặt. Headline theo dạng này sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý từ người đọc. Lấy một ví dụ: “Cảnh báo! Sức khỏe của bạn và gia đình đang bị đe dọa bởi những thực phẩm đang ăn hàng ngày”. Điều này khiến người đọc lo ngại về những thực phẩm mà mình đang ăn có nguy hại gì và họ cần biết để phòng tránh.

3. Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Danh sách”

Dữ liệu cụ thể luôn tạo được sự tin tưởng và rõ ràng cho người đọc. Họ quan tâm hơn đối với các con số, danh sách và số lượng chính xác của điều gì đó. Bởi vì họ giúp người đọc xác định được nội dung đó sẽ đáp ứng được bao nhiêu phần mong đợi của mình.

Thay vì viết một Headline như “Làm thế  nào để học từ vựng nhanh chóng”, cách tạo Headline thu hút hơn đó là thêm vào đó con số. Ví dụ “7 phương pháp để học từ vựng nhanh chóng” sẽ thu hút hơn vì Headline này có lợi ích cụ thể và rõ ràng hơn. Đặc biệt, đã có nhiều chuyên gia nhận định rằng Headline theo dạng danh sách sẽ dễ nhớ hơn. 

Headline thu hút
Headline thu hút

4. Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Giải pháp bí ẩn”

Cách tạo Headline thu hút theo dạng Giải pháp bí ẩn đề cập đến những thứ chưa bao giờ có, gây sốc, khiến người đọc không thể tin nổi. Ví dụ “Cách làm không tưởng mà một sinh viên có thể kiếm được 100.000.000 Đồng trong vòng 1 tháng ”.  Headline này nhanh chóng thu hút sự tò mò của người đọc. Họ hy vọng sẽ thu về được một thông tin hay cách làm có giá trị.

5. Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Phản hồi của Khách hàng”

Nếu bạn đang sở hữu một lượng khách hàng trung thành lớn, hãy tận dụng các ý kiến phản hồi và nhận xét của họ để tạo Heading thu hút sự chú ý của người khác. Thông thường, ý kiến đánh giá từ phía khách hàng đã sử dụng luôn được tin tưởng hơn từ chính người bán đưa ra.

Lấy ví dụ, “Văn A, khách hàng của tôi đã cho tôi biết rằng anh ấy tăng được 3kg sau 2 tuần sử dụng sản phẩm”. Headline này tạo được sự ngạc nhiên cho người đọc. Phản hồi từ khách hàng này sẽ tác động đến khách hàng khác và kích thích doanh số. Điều cần lưu ý khi sử dụng cách tạo Headline thu hút này đó là bạn phải cung cấp nhiều thông tin về khách hàng mà mình đề cập đến. Điều này tăng độ tin cậy và xác thực của thông tin.

6. Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Câu hỏi”

Đối diện với một câu hỏi, nhiều người đọc sẽ dừng lại và thử suy nghĩ câu trả lời phù hợp nhất. Điều sau đó mà họ làm đó là click vào bài viết để xem câu trả lời có giống như họ dự đoán không. Hoặc họ muốn khám phá góc nhìn từ người viết. Hoặc có thể họ muốn biết câu trả lời chính xác. Ví dụ về Headline dạng câu hỏi “Phương pháp kinh doanh online của bạn có đang thật sự hiệu quả?”. Câu hỏi này sẽ đánh trúng tâm lý của một lượng khán giả. Họ sẽ suy nghĩ và mong muốn tìm cho mình câu trả lời có ích.

7. Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Tin tức”

Lãnh đạo Vietinbank làm Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB” tiêu đề này ngay lập tức cung cấp cho người đọc một tin tức mới có thể họ đang quan tâm đến. Những thông tin cần thiết cần xuất hiện trong các bài viết có tiêu đề dạng tin tức. Bởi người đọc mong muốn tiếp nhận nhưng tin tức có giá trị.

8. Cách tạo Headline thu hút theo dạng “Nhạy cảm với thời gian hoặc số lượng”

Headline dạng này thôi thúc người đọc hành động. Ví dụ “Đăng ký ngay Khóa học Digital Marketing Full-stack để nhận ưu đãi 1.400.000VNĐ cho 10 người đầu tiên”. Headline dạng này thôi thúc người đọc hành động nhanh để không bỏ lỡ ưu đãi.

Khóa học Digital Marketing tại TOP Digital
Khóa học Digital Marketing tại TOP Digital

Tạm kết

Qua bài viết này, bạn đã biết 8 cách tạo Headline thu hút click từ người đọc phổ biến nhất. Những cách này thực sự hiệu quả và có thể giúp bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn. Hãy ứng dụng những cách này và sáng tạo nên những Headline riêng phù hợp cho bài viết của mình nhé!

Hy vọng rằng chia sẻ của TOP Digital Center có thể giúp ích cho bạn trong quá trình học tập và làm việc. Từ đó có thể tạo ra được nhiều kết quả tuyệt vời với những Headline thành công.

>> Xem thêm: 6 lợi ích khóa học Marketing Online Đà Nẵng cùng Thạc sĩ Quốc tế

Nếu bạn quan tâm đến Digital Marketing và muốn bắt đầu với ngành nghề này, đăng ký Khóa học Marketing Online Đà Nẵng tại TOP Digital Center hoặc gọi ngay hotline 0906.422.462 để nhận ưu đãi ngay hôm nay nhé!

——————————————

Trung tâm TOP Digital

Website: www.topdigital.vn

Facebook: www.facebook.com/topdigitalcenter

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top