Fanpage được đánh giá là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, tác động mạnh mẽ đến doanh thu của công ty. Vậy làm thế nào để sử dụng Fanpage một cách hiệu quả? Cùng Top Digital Center tìm hiểu ngay 9 bước quản trị fanpage chuẩn chỉ để bán hàng, chốt đơn nhanh chóng và dễ dàng hơn trong bài viết dưới đây nhé!
Contents
- 1 Nghiên cứu chuẩn insight tệp khách hàng mục tiêu trên Fanpage
- 2 Xây dựng kế hoạch phân phối nội dung hợp lý với 3 dạng tổng quát
- 3 Nghiên cứu khung giờ vàng để đăng bài
- 4 Duy trì tần suất bài đăng trong từng giai đoạn cụ thể
- 5 Chia sẻ bài viết vào các nhóm có cùng phân khúc khách hàng
- 6 Thực hiện chiến dịch truyền thông Viral
- 7 Theo dõi, đo lường và đánh giá
- 8 Cập nhật thuật toán, chính sách Facebook liên tục để tránh lỗi vi phạm
- 9 Chạy quảng cáo tối ưu ngân sách tạo chuyển đổi đều đặn
- 10 Top Digital Center – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing và đào tạo quản trị Fanpage chuẩn chỉ cho doanh nghiệp
Nghiên cứu chuẩn insight tệp khách hàng mục tiêu trên Fanpage
Insight còn được gọi là sự ngầm hiểu hay được hiểu là sự hiểu biết sâu sắc, giúp phân tích hành vi, dữ liệu của khách hàng với mục đích chuyển hóa chúng thành thông tin có giá trị nhằm sử dụng cho việc phát triển sản phẩm. Ngoài ra, nó còn giúp khách hàng trả lời các câu hỏi quan trọng như: tại sao doanh số bán hàng lại giảm? Làm thế nào để quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng nhiều hơn?
Việc nghiên cứu quản trị Fanpage chuẩn chỉ trên Insight thì cũng vậy, nó sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về hành vi, nhân khẩu học của 1 nhóm người trên Fanpage, Group… Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm Audience Insights để khám phá nhiều về người đã thích Fanpage của mình, hoặc thậm chí là những khách hàng tiềm năng mà bạn đã nhắm đến.
Xây dựng kế hoạch phân phối nội dung hợp lý với 3 dạng tổng quát
Để quản trị Fanpage chuẩn chỉ và hiệu quả khách hàng cần đề ra kế hoạch phân phối nội dung cụ thể với 3 dạng tổng quát như sau:
Nội dung có giá trị, hữu ích, mang tính chia sẻ với cộng đồng
Nguyên tắc đầu tiên để xây dựng và quảng bá sản phẩm của mình trên các Fanpage đó là nội dung phải mang tính trọng tâm, có giá trị. Ngoài ra cũng không được thiếu yếu tố thu hút và hấp dẫn. Bởi lẽ, người dùng sẽ không nán lại quá lâu cho một bài viết hấp dẫn và chỉ cũng chỉ dành vỏn vẹn vài giây để quyết định có đọc tiếp nội dung hay không.
Ngoài ra, những nội dung mà bạn đề cập đến còn phải phụ thuộc vào từng thời điểm, mang tính chia sẻ với cộng đồng. Vì trên thị trường hiện nay, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn bởi những món sản phẩm khác nhau và thường xuyên bị xao nhãng bởi hàng cùng phân khúc. Đây là những yếu tố quyết định để quản trị fanpage chuẩn chỉ.
Nội dung có tính giải trí liên quan đến ngành hàng
Các nội dung, ý tưởng cho bài viết trên Fanpage phải có mối liên hệ với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, liên quan đến nhiều vị trí ngành hàng và quan trọng phải bắt kịp xu hướng. Trong đó, “Trend” là một cách tạo chủ đề bán luận, là chiến lược thu hút khách hàng rất tốt hiện nay. Nếu bạn quản trị Fanpage chuẩn chỉ kết hợp với một chiếc trend chất lượng, bạn có thể thu lại hàng ngàn lượt tương tác, chia sẻ từ phía cộng đồng mạng.
Nội dung quảng cáo, tạo chuyển đổi trực tiếp
Với các nội dung quảng cáo tạo chuyển trực tiếp đính kèm chúng vào nhiều website, planding page…giúp gia tăng số lượng người tiếp cận cũng như số người tiềm năng nhiều hơn đến với doanh nghiệp.
Nghiên cứu khung giờ vàng để đăng bài
Khung “Giờ vàng” Facebook hay Fanpage là khoảng thời gian đăng bài giúp bài viết của bạn có lượt tiếp cận cao, được nhiều người quan tâm, tương tác đến. Quản trị fanpage chuẩn chỉ không thể thiếu việc nghiên cứu khung giờ vàng của chính fanpage bản thân. Quá trình này được hoạch định cụ thể, đo lường và thử nghiệm để kiểm tra “giờ vàng” nào thu hút nhiều khách hàng.
Trung bình, có khoảng hơn 1000 bài đăng khác nhau sẽ xuất hiện trên newsfeed người dùng Facebook. Do đó, nếu bạn không “chọn lựa” thời điểm, thì đồng nghĩa với việc bài viết của bạn sẽ bị chìm nghỉm trong bể thông tin khổng lồ.
Duy trì tần suất bài đăng trong từng giai đoạn cụ thể
Muốn thu lại lượng tương tác cao và ổn định, người quản trị fanpage chuẩn chỉ phải định ra tần suất đăng bài đều đặn, thường xuyên. Ít nhất mỗi ngày một bài và cần phải chọn khung giờ “cao điểm” để đăng, cứ duy trì như thế này thì khách hàng mới không thể lãng quên doanh nghiệp của bạn.
Chia sẻ bài viết vào các nhóm có cùng phân khúc khách hàng
Cung cấp các thông tin về sản phẩm đúng với phân khúc khách hàng là một điều mà bất kỳ nhà quản trị Fanpage chuẩn chỉ nào cũng nên làm. Vì sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu thông tin bên dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé!
- Tạo khả năng mở rộng
Hãy là phân khúc khách hàng tiềm năng và là khách hàng hiện tại ở các nhóm nhỏ cụ thể. Điều này sẽ thúc đẩy cho việc mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với đối tượng và mục tiêu của doanh nghiệp.
- Giữ chân được nhiều khách hàng
Phân khúc khách hàng có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển thêm về các chiến lược giữ chân khách bằng cách xác định vào những đối tượng trả tiền nhiều nhất của công ty. Từ đó, nhà sản xuất tạo phiếu mua hàng cá nhân hóa cho họ hoặc thu hút lại những khách hàng đã không mua khá lâu.
- Tăng mức thu nhập doanh thu
Dành ít thời gian, nguồn lực vào các phân khúc sản phẩm khách hàng ít sinh lời, tận dụng thêm thời gian vào các phân khúc khách hàng thành công tại công ty. Kết quả từ đó mà làm tăng doanh thu, lợi nhuận cũng như giảm đi nhiều các chi phí bán hàng cho doanh nghiệp.
Thực hiện chiến dịch truyền thông Viral
Và để quản trị fanpage chuẩn chỉ không thể thiếu việc thực hiện chiến dịch truyền thông Viral. Nhưng Viral là gì? Việc thực hiện truyền thông Viral sẽ đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Nói đơn giản về hiệu quả của Viral, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ được nhận diện qua thông qua nhiều hình thức như lời nói, hình ảnh từ khách hàng này qua khách hàng kia. Cứ như vậy mà thông tin sản phẩm của bạn sẽ tràn lan trên thị trường, ngoài sự mong đợi của bạn đúng không nào?
Theo dõi, đo lường và đánh giá
Theo dõi, đo lường, đánh giá sản phẩm của mình mỗi ngày nhằm giúp bạn kiểm soát được số lượng người đã tiếp cận được sản phẩm hay chưa? Nhờ vào đó mà bạn nắm được tình trạng sản phẩm và sớm đề cập ra nhiều phương án mới phù hợp với tình trạng lúc bấy giờ. Có thể xem đây là bước chốt hạ khi thực hiện việc quản trị fanpage chuẩn chỉ nhất.
Cập nhật thuật toán, chính sách Facebook liên tục để tránh lỗi vi phạm
Khi quản trị fanpage chuẩn chỉ, bạn nên thường xuyên cập nhập những thuật toán mới, chính sách quảng bá facebook để hạn chế những vi phạm không đáng có. Có phải bạn đang thắc mắc cần cập nhật những tài liệu này ở đâu? Hãy tham khảo ngay Fanpage của Top Digital – chúng tôi thường xuyên cập nhật tài liệu cần thiết cho bạn.
Chạy quảng cáo tối ưu ngân sách tạo chuyển đổi đều đặn
Việc chạy quảng cáo các fanpage, group giúp đem lại cho bạn nhiều lợi ích như:
- Quảng cáo trang nhằm mục đích thu hút thêm nhiều lượt like page và đem lại lượt tương tác cao với trang Facebook doanh nghiệp.
- Quảng cáo trang web nhằm giới thiệu và tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang web.
- Quảng cáo nhằm kêu gọi hành động: Mọi người có thể tương tác với những trang của bạn bằng cách sử dụng nút tùy chỉnh được thiết kế cho mục tiêu.
Ngoài ra, nền tảng quảng cáo trên Facebook cũng cho phép doanh nghiệp của bạn tập trung vào các mục tiêu rộng hơn nhằm tăng trưởng kinh doanh. Để quản trị fanpage chuẩn chỉ và trực tiếp tạo chuyển đổi, việc chạy ads là không thể thiếu.
Top Digital Center – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing và đào tạo quản trị Fanpage chuẩn chỉ cho doanh nghiệp
Top Digital Center – hiện nay là một trong những công ty chạy quảng cáo uy tín được nhiều khách hàng tin cậy và lựa chọn nhiều nhất. Công ty hiện chuyên cung cấp các mảng giải pháp Marketing toàn diện, tối ưu và hiệu quả, đặc biệt phải được kể tên đến đó là dịch vụ chạy quảng cáo Facebook và Google ads. Tham khảo dịch vụ của chúng tôi ngay tại đây.
Top Digital Center xin cam kết với khách hàng sẽ mang lại hiệu quả thực sự, bám sát sao chiến lược kinh doanh của khách hàng. Mọi thông tin tư vấn về dịch vụ xin được liên hệ qua địa chỉ:
- Địa chỉ: 419 Ngô Quyền, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng.
- Số điện thoại: 090 642 24 62.
- Email: topdigitalcenter@gmail.com
- Website : topdigital.vn
Trên đây là toàn bộ thông tin về 9 bước quản trị Fanpage chuẩn chỉ mà bên Top Digital Center chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng bạn có thể tận dụng những thông tin hữu ích trên để quản lý fanpage của mình ngày càng tốt hơn!