Xây kênh bán hàng trên Facebook làm thế nào để đạt hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi cao? Cùng Top Digital Center tìm hiểu thông tin để giải đáp thắc mắc trên thông qua nội dung bài viết bên dưới đây nhé!
Contents
- 1 Xây kênh bán hàng trên Facebook như thế nào? Vì sao phải đầu tư Fanpage để bán hàng trên Facebook?
- 2 Nên xây kênh bán hàng trên Facebook bằng Fanpage hay Group?
- 3 5 ưu thế khi xây kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả và chuyển đổi cao
- 4 Top Digital Center – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing và đào tạo xây kênh bán hàng trên Facebook
Xây kênh bán hàng trên Facebook như thế nào? Vì sao phải đầu tư Fanpage để bán hàng trên Facebook?
Trong giai đoạn hiện nay rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ chú trọng vào công tác xây kênh bán hàng trên Facebook. Bởi lẽ Facebook là một nơi mà doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy tiếp thị trên facebook là gì? Và tại sao phải thực hiện điều đó?
Việc bạn sở hữu một trang Fanpage chất lượng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, nâng cao tiếng nói, giáo dục và thay đổi suy nghĩ của khách hàng về hình ảnh thương hiệu.
Thành lập một trang Fanpage bán hàng rất dễ dàng, chỉ tốn một vài phút tuy nhiên bạn cần phải tập trung vào việc xây dựng và phát triển nội dung Fanpage, để trang của mình trở nên phổ biến và thu hút nhiều người theo dõi hơn và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình.
Nên xây kênh bán hàng trên Facebook bằng Fanpage hay Group?
Fanpage và Group là hai kênh bán hàng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Vậy nên sử dụng Fanpage hay Group để xây kênh bán hàng trên Facebook? Cùng phân tích ưu và nhược điểm của 2 kênh để đưa ra câu trả lời nhé!
Ưu điểm | Nhược điểm | |
Fanpage | Không bị giới hạn về số lượng người thích trang.Khả năng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng cao thông qua những chiến dịch quảng cáo nhắm đến các đối tượng mục tiêu.Tận dụng được những công cụ hỗ trợ quảng cáo trên Facebook. | Hầu hết mọi người đều phải chi trả một khoản tiền để chạy quảng cáo. Tuy nhiên đây không hẳn là nhược điểm, nếu bạn chạy quảng cáo tốt thì doanh thu bạn nhận lại có thể sẽ cao hơn chi phí bỏ ra ban đầu. |
Group | Có sự tương tác qua lại từ những thành viên trong nhóm.Những người tham gia vào nhóm đều có thể trở thành khách hàng tương lai của của bạn. | Việc xây dựng một Group uy tín chất lượng tốn rất nhiều thời gian. Nếu so sánh giữa Group và Fanpage về yếu tố thời gian, thì Fanpage nổi trội hơn hẳn.Group sẽ không được Facebook hỗ trợ các công cụ quảng cáo. Trong khi đó Fanpage luôn được hỗ trợ tối đa. |
Bán hàng trên group và fanpage đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Vì thế khi quyết định xây kênh bán hàng trên Facebook thì bạn nên căn cứ vào mức độ kinh doanh hiện tại để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất nhé!
5 ưu thế khi xây kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả và chuyển đổi cao
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Việc xây kênh bán hàng trên Facebook là nơi mà doanh nghiệp có thể chia sẻ những thông tin về thương hiệu của mình với người dùng. Thông qua các nội dung được chia sẻ hằng ngày, hình ảnh thương hiệu sẽ được lặp đi lặp lại trong tâm trí của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể xây dựng được hình ảnh thương hiệu mà mình muốn hướng đến.
Chăm sóc khách hàng cũ – Khai thác nguồn khách hàng mới
Khi xây kênh bán hàng trên Facebook, đây sẽ là một nơi lý tưởng để doanh nghiệp và khách hàng có cơ hội tương tác qua lại với nhau. Thông qua việc trao đổi thì doanh nghiệp có thể giải đáp được những thắc mắc mà khách hàng đặt ra cũng như hỗ trợ giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong quá trình mua hàng.
Kết nối khách hàng với doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thể thực hiện việc cung cấp kịp thời các thông tin, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ thông qua việc xây kênh bán hàng trên Facebook. Đây là một cách thức được đánh giá vô cùng hiệu quả để kết nối khách hàng và doanh nghiệp.
Tăng doanh số trực tiếp
Một kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó thì doanh số của doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể.
Lợi thế cạnh tranh lớn so với đối thủ
Trong kinh doanh, cạnh tranh là một yếu tố tất yếu. Một doanh nghiệp quản lý tốt hình ảnh thương hiệu của mình, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn. Để đạt được điều đó thì điều mà bạn cần phải làm đó là xây dựng kênh bán hàng Facebook hiệu quả, khả năng chuyển đổi cao.
Top Digital Center – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing và đào tạo xây kênh bán hàng trên Facebook
Top Digital Center được biết đến là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ Top Digital như: Thiết kế website, Quản trị Website, Quản trị Fanpage, Quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Thiết kế Branding, Truyền thông Media, Đào tạo và giảng dạy về Digital, Marketing tư vấn chiến lược,…Không chỉ vậy, bạn còn có thể tham khảo cách xây đa kênh để tối ưu doanh số bán hàng, không chỉ riêng kênh facebook. Ví dụ như cách bán hàng trên tiktok chẳng hạn.
Nếu như quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về cách xây kênh bán hàng trên Facebook và khóa học Digital Marketing thì hãy liên hệ với chúng tôi thông qua địa chỉ bên dưới đây:
- Địa chỉ: 419 Ngô Quyền, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng.
- Số điện thoại: 090 642 24 62.
- Email: topdigitalcenter@gmail.com
- Website: topdigital.vn
Bài viết trên chúng tôi cung cấp những thông tin tổng quan về top 5 ưu thế khi xây kênh bán hàng trên Facebook hiệu quả. Hy vọng nội dung mà Top Digital Center chia sẻ phía trên đây sẽ hữu ích với quý đọc giả, những người đang có nhu cầu tìm hiểu thông tin về cách xây kênh bán hàng trên Facebook. Cảm ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo!