Làm thế nào để phát trực tiếp trên TikTok hiệu quả

Làm thế nào để phát trực tiếp trên TikTok hiệu quả 2022

Phát trực tiếp trên Tiktok đang là tính năng hot hiện nay. TikTok là ứng dụng có nhiều bước phát triển mạnh mẽ kể từ khi bùng nổ vào năm 2020. Các tính năng của nó ngày càng được cải thiện. Mặc dù ứng dụng đã cung cấp tính năng phát trực tiếp trên được một thời gian, nhưng nền tảng video dạng ngắn này gần đây đã công bố các tính năng phát trực tiếp mới. Điều này khiến TikTok trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Instagram và Facebook.

Cùng TOP Digital Center đi sâu tìm hiểu các tính năng hàng đầu của TikTok LIVE, các yêu cầu để phát trực tiếp và một số mẹo cần lưu ý trước khi bạn bắt đầu phát trực tiếp trên TikTok.

Các tính năng của phát trực tiếp trên TikTok

Phát trực tiếp trên TikTok cho phép bạn tương tác với những người theo dõi của mình trên nền tảng và xây dựng cộng đồng. Ứng dụng cung cấp các cách để tối đa hóa trải nghiệm cho cả người sáng tạo và người xem khi phát trực tiếp.

Phát trực tiếp trên TikTok
Phát trực tiếp trên TikTok

Dưới đây là một số tính năng hàng đầu của TikTok LIVE:

Hỏi & Đáp: Người xem có thể gửi câu hỏi trực tiếp trong suốt chương trình bạn livestream.

Phát trực tiếp cùng nhiều người dùng: Tính năng “Phát trực tiếp cùng nhau” của TikTok cho phép bạn phát trực tiếp với tối đa ba người dùng.

Sự kiện trực tiếp: Để tiếp cận nhiều khán giả hơn, bạn có thể lên lịch và quảng cáo trực tiếp trước thời hạn cho những người theo dõi của bạn

Quà tặng: Nếu bạn tham gia Chương trình Creator Next – chương hỗ trợ người sáng tạo của Tiktok kiếm tiền, người xem có thể tặng bạn những huy hiệu có giá trị bằng tiền trong khi phát trực tiếp trên TikTok nếu họ thích nội dung của bạn. Chỉ những tài khoản phi doanh nghiệp và người dùng từ 18 tuổi trở lên mới có thể nhận những phần thưởng này.

Tặng quà trên TikTok Live
Tặng quà trên TikTok Live

Người điều hành: Khi phát trực tiếp, bạn có thể chỉ định những người dùng khác kiểm duyệt phòng trò chuyện để đảm bảo phòng này an toàn và phù hợp với nội dung bạn đang chia sẻ.

Bộ lọc từ khóa: Một cách khác để bảo vệ luồng trực tiếp của bạn là tự động xóa các nhận xét có các từ hoặc cụm từ bạn đã gắn cờ.

Cách phát trực tiếp trên TikTok cho IOS và Android

  1. Mở ứng dụng TikTok và nhấn vào dấu ‘+’
  2. Trượt đến tab “TRỰC TIẾP”
  3. Thêm tiêu đề cho video trực tiếp
  4. Nhấp vào “Phát trực tiếp”
Các bước phát trực tiếp trên TikTok
Các bước phát trực tiếp trên TikTok

Sau khi phát trực tiếp, bạn có thể truy cập bản ghi trong tối đa 90 ngày bằng cách chuyển đến tab “cài đặt và quyền riêng tư” và chọn “Phát lại TRỰC TIẾP”. Từ đó, bạn có thể tải xuống hoặc xóa video trực tiếp của mình.

Lưu ý: Để phát trực tiếp trên TikTok, bạn cần có ít nhất 1.000 người theo dõi. Đây là một tính năng bảo mật được ứng dụng bổ sung để đảm bảo rằng người dùng đang chia sẻ nội dung mà khán giả của họ quan tâm.

Tại sao không thể phát trực tiếp trên TikTok?

Có một số lý do khiến bạn có thể không thấy tùy chọn phát trực tiếp trên TikTok, chẳng hạn như:

  • Bạn dưới 16 tuổi.
  • Bạn có ít hơn 1.000 người theo dõi.
  • Gần đây, bạn đã vi phạm một trong các chính sách của TikTok và đang được xem xét hoặc tạm ngưng.

Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu mà vẫn không thể hoạt động, bạn có thể báo cáo vấn đề này với TikTok.

Mẹo phát trực tiếp trên TikTok hiệu quả

Phát trực tiếp trên TikTok hiệu quả
Phát trực tiếp trên TikTok hiệu quả

Biết khi nào khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên ứng dụng

Khi phát trực tiếp, bạn muốn đảm bảo rằng mình đang tiếp cận đối tượng mục tiêu nào. Điều này có nghĩa là bạn cần biết chính xác thời điểm hầu hết các đối tượng hoạt động trên ứng dụng.

Để tìm hiểu điều này, hãy kiểm tra tab “Người theo dõi” trong Analytics của bạn. Nó sẽ cho bạn biết thời gian và ngày những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất cùng với những thông tin chi tiết khác.

Tất cả thông tin này sẽ có giá trị khi lập kế hoạch phát trực tiếp trên TikTok.

Tạo không gian livestream

Ánh sáng kém có thể ảnh hưởng đến chất lượng của video phát trực tiếp, nó khiến người xem khó chịu và có thể rời đi nhanh chóng.

Điều đầu tiên bạn muốn làm là đảm bảo ánh sáng của bạn được bố trí sẵn sàng trước khi livestream. Có thể là bố trí phía trước cửa sổ đón được nhiều ánh sáng tự nhiên hoặc đầu tư vào đèn nhân tạo.

Điều tiếp theo bạn sẽ cần là một căn phòng yên tĩnh. Đảm bảo không có quá nhiều tiếng ồn xung quanh vì điều đó có thể khiến người xem phân tâm và khó duy trì sự chú ý của họ. Bạn cũng có thể đầu tư vào mic ngoài để cải thiện chất lượng âm thanh của mình.

Ngoài ra, hãy cân nhắc đầu tư vào chân máy. Điều này sẽ cho phép bạn di chuyển tự do như khi bạn đang trực tiếp trên TikTok.

Cuối cùng, hãy đảm bảo kết nối wifi mạnh. Bạn có thể nhanh chóng mất người xem nếu việc nghe hoặc nhìn thấy bạn trên ứng dụng bị gián đoạn.

Có mục tiêu và dàn ý rõ ràng

Bất cứ khi nào bạn có kế hoạch tương tác với khán giả của mình, bạn nên có một mục tiêu rõ ràng. Đó có thể là xây dựng nhận thức về thương hiệu, tìm hiểu thêm về khán giả, dẫn dắt người dùng đến trang web của bạn, tạo khách hàng tiềm năng, v.v.

Khi bạn biết mục tiêu của mình là gì, hãy phác thảo chương trình livestream. Điều này sẽ đảm bảo bạn truyền đạt những điểm chính và đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

Dưới đây là một ví dụ về phác thảo đơn giản về chương trình livestream cho một thương hiệu khi công bố một sản phẩm mới:

  • Chào mừng khán giả và gọi tên người dùng cụ thể
  • Thông báo sản phẩm mới
  • Đi sâu vào các chi tiết cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như lợi ích, tính năng và đánh giá ban đầu của khách hàng
  • Chia sẻ mã giảm giá
  • Hướng người xem đến trang web để mua hàng
  • Trả lời các câu hỏi về sản phẩm mới
  • Hướng người dùng đến trang web và kết thúc

Có người điều hành

Người kiểm duyệt là người dùng mà bạn chỉ định để đảm bảo phòng trò chuyện là không gian an toàn và thú vị trong suốt quá trình phát sóng của bạn.

Người kiểm duyệt sẽ giúp bạn quản lý sự kiện trực tiếp và cho phép bạn tập trung vào việc thu hút khán giả và chia sẻ thông điệp của mình.

Tạm kết

Phát trực tiếp trên TikTok là một cách tuyệt vời để kết nối khán giả của bạn và củng cố lòng trung thành với thương hiệu. Bạn có thể thu thập ý tưởng cho các chương trình livestream bằng cách xem xét các đối thủ cạnh tranh và xem chiến lược trực tiếp nào sẽ hiệu quả nhất trong việc đạt được mục tiêu của bạn.

Hy vọng với chia sẻ của TOP Digital Center, bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích xung quanh tính năng phát trực tiếp trên TikTok. Từ đó có thể xây dựng cho mình một chương trình phát sóng đạt hiệu quả.

>> Xem thêm: 6 lợi ích khóa học Marketing Online Đà Nẵng cùng Thạc sỹ Quốc tế

Nếu bạn quan tâm đến Digital Marketing và muốn bắt đầu với ngành nghề này, đăng ký Khóa học Marketing Online Đà Nẵng tại TOP Digital Center hoặc gọi ngay hotline 0906.422.462 để nhận ưu đãi ngay hôm nay nhé!

——————————————

Trung tâm TOP Digital

Website: www.topdigital.vn

Facebook: www.facebook.com/topdigitalcenter

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top