phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO

5 bước phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO dễ dàng và hiệu quả nhất 2022

Kế hoạch tăng thứ hạng tìm kiếm các bài viết của bạn trên Google có thể được hỗ trợ rất nhiều bởi một lộ trình phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO kỹ lưỡng. Phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO sẽ giúp bạn xác định những gì cần phải làm để cải thiện trang web của mình trở nên tốt hơn hoặc tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách sử dụng thông tin từ kết quả phân tích, bạn có thể phát hiện ra điểm yếu mà bạn có thể cải thiện và xác định điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Sau đó bạn có thể khai thác để cải thiện trang web và hiệu suất tìm kiếm của mình. Trong bài viết này, TOP Digital Center sẽ chia sẻ đến bạn công thức “5 bước phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO dễ dàng và hiệu quả nhất 2022”

Phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO là gì?

Phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO là quá trình tìm ra các truy vấn mà đối thủ của bạn đang xếp hạng trong kết quả tìm kiếm và thiết kế ngược lại những gì họ đã làm để xếp hạng cao hơn. Sử dụng quy trình này để tìm những gì mà từ khóa “keyword” chủ chốt có thể đem lại như từ khóa có mục đích “target” cao, khối lượng tìm kiếm có mục đích mà trang web của bạn có thể tăng thứ hạng nhanh và tạo ra chuyển đổi nhiều hơn.

phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO - 1

Phân tích cạnh tranh trong SEO là điều mà tất cả các quản trị viên website nên làm, nhưng thực tế là nhiều trang website không làm điều đó hoặc làm một cách hời hợt. Phân tích cạnh tranh trong SEO dễ dàng và hiệu quả, toàn diện giúp cho trang web của bạn tốt ngang hàng hoặc vượt qua với các đối thủ cạnh tranh.

Phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO có vai trò quan trọng như thế nào?

Nhờ phân tích cạnh tranh trong SEO, bạn sẽ có cơ hội xem toàn cảnh tìm kiếm của toàn bộ thị trường, vị trí, mức độ cạnh tranh và các từ khóa quan trọng của bạn.

phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO - 2

Ngay cả khi bạn đứng đầu kết quả tìm kiếm cho tất cả các từ khóa quan trọng nhất của mình, luôn có một trang web khác cố gắng khai thác điểm yếu của bạn và chiếm lấy vị trí đó. Chính vì thế, phân tích từ khoá cạnh tranh đóng một phần rất quan trọng trong lộ trình SEO tăng thứ hạng tìm kiếm website của bạn dễ dàng và hiệu quả.

=> Xem thêm: Những tiêu chí để đánh giá một giao diện website chuẩn SEO năm 2022

5 bước phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO dễ dàng và hiệu quả nhất 2022

Bước 1: Hiểu được khách hàng của bạn đang tìm kiếm những gì để phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO hiệu quả

Nhìn chung, lỗi thường gặp phổ biến nhất mà chúng ta thường gặp trong quá trình phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO là theo đuổi SEO các từ khóa với lượng tìm kiếm (volume) cao ngất ngưỡng mà chưa chú ý đến từ khóa tạo ra chuyển đổi hay còn gọi là từ khoá mục tiêu.

phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO - 4

Chúng ta cần biết nhiều hơn khi chỉ chỉ hiểu các yếu tố về nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của mình như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,… Chúng ta cần nghiên cứu hành vi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn phải nghĩ sâu xa hơn về khách hàng của mình những điều này:

  • Những câu khách hàng thường hay hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Mục tiêu tìm kiếm của khách hàng là gì?
  • Những điều mà khách hàng hay nói về sản phẩm như thế nào?
  • Các vấn đề khách hàng gặp phải về sản phẩm?

Bước 2: Xác định 5 đối thủ cạnh tranh trong top 10 để phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO đơn giản và dễ dàng

Tại sao phải nghiên cứu top 5 đối thủ vì họ đã tối ưu trang web, tối ưu nội dung và backlink tốt nhất để có thể xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Tập trung đào sâu vào cấu trúc trang web của họ, cách họ triển khai content (nội dung), kế hoạch từ khoá, triển khai backlink, kế hoạch link building, tối ưu onpage, tối ưu offpage, tối ưu onsite, onsite,…

Dịch vụ Digital Marketing tại Đà Nẵng - Top Digital Center

=> Xem thêm: Seoquake và một số điều thú vị có thể bạn chưa biết năm 2022

Bước 3: Chọn công cụ nghiên cứu từ khóa phù hợp để phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO dễ dàng

Để phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO dễ dàng và hiệu quả nhất 2022, bạn nên lựa chọn sử dụng các công cụ SEO chuyên về nghiên cứu từ như Ahrefs, Semrush, Keywordtool.io, Google Trend, AnswerThePublic,… để nghiên cứu và khám phá các từ khóa mới, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads mục phân tích từ khóa mỗi tháng để có thể có bảng thống kê các từ khóa mới mỗi tháng nhé.

phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO - 5

Bước 4: Phân tích sâu từng URL TOP của đối thủ để phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO dễ dàng và hiệu quả nhất 2022

Sử dụng các tool SEO như Ahrefs, Semrush,… và các công cụ khác chuyên sâu dùng để phân tích từng URL TOP của đối thủ là bước quan trọng giúp phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO dễ dàng và hiệu quả. Ngoài những từ khóa chính bạn truy vấn được từ website của đối thủ, bạn luôn luôn phải chủ động thêm thắt để SEO các từ khóa dài, từ khóa ngách tương ứng với hành vi ý định tìm kiếm của khách hàng.

Ví dụ: Cùng một ý định tìm kiếm về học Digital Marketing miễn phí tại Đà Nẵng nhưng khách hàng khác nhau lại có cách tìm kiếm từ khoá khác nhau. Chẳng hạn: “Học miễn phí Digital Marketing tại Đà Nẵng ở đâu tốt nhất?” ”Trải nghiệm học Digital Marketing miễn phí tại Đà Nẵng “,…

=> Xem thêm: 6 loại thẻ meta trong SEO giúp website xếp hạng tốt hơn

Bước 5: Xác định từ khóa chính của website để phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO hiệu quả nhất

Xác định đúng từ khóa chính là khâu cực kì quan trọng để để phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO chính xác. “Keyword” chính của website hỗ trợ bạn tránh đi lan man và hướng đi đúng nhất có thể. Điều này sẽ giúp ích cho việc đi đúng hướng đến loại khách truy cập, từ đó tăng lượng truy cập và tạo ra chuyển đổi tự động hoá trên website.

phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO - 6

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sáng tạo nội dung hoặc audit website về mặt nội dung chuẩn chỉnh hơn, tốt hơn những đối thủ cạnh tranh của bạn và có nhiều bài viết hướng đến các từ khóa có lượng tìm kiếm cao trong website của bạn. Nếu bạn tiến hành phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO xong các từ khóa chính rồi thì có thể tiến tới phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO từ khóa phụ sau nhé! Chúc các bạn thành công.

Tạm kết

Bài biết này là chia sẻ từ kinh nghiệm thực chiến của TOP Digital Center về các cách để bạn có thể tìm kiếm, phân tích từ khoá cạnh tranh trong SEO hiệu quả để tạo ra chuyển đổi cho website và mang lại lợi nhuận cho mục đích SEO của bạn. Chúc các bạn thành công nhé!

Tham gia ngay Group Facebook Chia sẻ kiến thức Digital Marketing để cập nhật và hỏi đáp kiến thức thực tiến về SEO, Digital Marketing,…

Ngoài ra, để học một lộ trình học SEO bài bản và đầy đủ, bạn nên tham khảo Khoá học Full-stack Digital Marketing thực chiến tại Đà Nẵng để chinh phục SEO cùng Thạc Sỹ Quốc Tế bạn nhé!

Xem thêm các bài viết bổ ích khác tại đây.

——————————————

Trung tâm TOP Digital

Website: www.topdigital.vn

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top