Dịch vụ Digital Marketing tại Đà Nẵng - Top Digital Center

Thu nhập của ngành Digital Marketing là bao nhiêu năm 2022

Theo thống kê mới nhất trên 870 công việc của JobsGO năm 2022, mức lương trung bình của một Digital Marketer là 11.000.000 VNĐ / tháng, cao hơn mức 17.000.000 VNĐ tùy theo kinh nghiệm và công việc đảm nhận. Hãy cùng các đầu mối kỹ thuật số khám phá thang lương cho các công việc và cách giúp tăng thu nhập của ngành Digital marketing trong bài viết dưới đây.

Thu nhập của ngành Digital Marketing hiện nay

Theo khảo sát của trang so sánh lương Salaryexplorer, ngành tiếp thị kỹ thuật số của Việt Nam đang “nóng” hơn bao giờ hết, với mức lương trong ngành dao động từ 12,2 triệu đồng đến 34,2 triệu đồng. Thế giới, kết hợp với các thuật toán thống kê, đảm bảo rằng dữ liệu là chính xác.

Thu nhập của ngành Digital Marketing hiện nay

Trên thế giới, mức lương trung bình trong ngành này có thể lên tới 60.000 USD, tương đương 1.410.000.000 VNĐ. Tùy theo cấp độ mà có mức tăng lương cao hơn trong lĩnh vực này.

Thu nhập của ngành Digital Marketing theo cấp bậc công việc

Trong ngành tiếp thị kỹ thuật số, mức lương sẽ được phân theo cấp độ công việc, dao động từ 5.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng mỗi tháng.

Thu nhập của ngành Digital Marketing theo cấp bậc công việc
  • Sinh viên mới ra trường: Hầu hết sinh viên mới ra trường đều chưa có kinh nghiệm, Thu nhập của ngành Digital Marketing khởi điểm thường khoảng 5.000.000 – 7.000.000đ, có thể tăng lên sau khi đạt chỉ tiêu KPI theo chính sách của công ty. Nếu ứng viên có học lực tốt và kinh nghiệm thực tế, thu nhập của ngành Digital Marketing khởi điểm có thể từ 7.000.000 – 9.000.000 đồng.
  • Digital Marketers: Nhân viên trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số được trả từ 9.000.000 đến 13.000.000 VND. Căn cứ vào khả năng thực hiện và kỹ năng nghiệp vụ của kế hoạch, người lao động có mức phân chia lương phù hợp, thu nhập của ngành Digital Marketing tiềm năng có thể đạt 30.000.000 đồng / tháng.
  • Digital Marketing Team Leader: Trưởng nhóm tiếp thị kỹ thuật số, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành công việc của nhóm để đảm bảo tiến độ công việc. Thu nhập của ngành Digital Marketing cho vị trí này dao động từ 12.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ và khả năng đạt tới 40.000.000 VNĐ/tháng.
  • Digital Marketing Management: Thu nhập của ngành Digital Marketing cho các vị trí quản lý cấp trung (cấp dưới) khoảng 15.000.000 – 20.000.000 đồng, một số doanh nghiệp kết hợp vị trí này với vị trí trưởng bộ phận hoặc trưởng nhóm để tối ưu hóa mô hình và số lượng nhân sự. Với các vị trí quản lý cấp cao như giám đốc tiếp thị kỹ thuật số (cấp cao), mức lương trung bình sẽ từ 30.000.000 đồng trở lên. Nếu người quản lý có hồ sơ tốt, mức lương dự kiến ​​từ 50.000.000 đến 100.000.000 đồng / tháng.

Thu nhập của ngành Digital Marketing theo từng lĩnh vực

Phân bổ tiền lương trong ngành tiếp thị kỹ thuật số có thể được chia thành các lĩnh vực nóng như SEO, nội dung, truyền thông xã hội, hiệu suất hoặc thương mại điện tử theo các lĩnh vực phụ trách khác nhau.

Thu nhập của ngành Digital Marketing theo từng lĩnh vực
  • Digital Marketing: Thu nhập của ngành Digital Marketing dành cho chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số cũng tương tự như các cấp bậc nhân viên trên, dao động từ 9.000.000 đến 13.000.000 đồng. Một số ứng viên tiềm năng có thể đạt mức khởi điểm từ 15.000.000 – 18.000.000 đồng trở lên theo thỏa thuận với doanh nghiệp.
  • SEO: Thu nhập của ngành Digital Marketing cố định cho nhân viên SEO là 8.000.000 – 10.000.000 VND tối đa 20.000.000 VNĐ hoặc 30.000.000 VNĐ/tháng tùy doanh nghiệp, khối lượng công việc và mục tiêu KPIs được giao.
  • Tiếp thị nội dung: Thu nhập của ngành Digital Marketing khởi điểm cho vị trí này bắt đầu từ 7.000.000đ và có thể lên đến 20.000.000đ / tháng.
  • Truyền thông xã hội: Thu nhập của ngành Digital Marketing trung bình cho chuyên viên phụ trách mảng mạng xã hội doanh nghiệp là 7.000.000 đến 15.000.000 đồng / tháng. Mức lương trung bình trên thị trường tuyển dụng cho vị trí này là 10.000.000đ / tháng với 1 năm kinh nghiệm trở lên.
  • Hiệu quả công việc: Thu nhập của ngành Digital Marketing cho vị trí này ban đầu từ 8 triệu đến 12 triệu đồng, nếu bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực tương tự thì có thể đạt mốc 15 triệu đồng trở lên.
  • Thương mại điện tử: Thu nhập của ngành Digital Marketing của nhân viên trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay là 10.000.000 đến 20.000.000 đồng / tháng.

So sánh Thu nhập của ngành Digital Marketing với tiếp thị truyền thống

Nói chung, cả 2 cách tiếp thị đều có những ưu và nhược điểm đối với tiếp thị kỹ thuật số hoặc tiếp thị truyền thống trên thị trường. Để các chiến dịch thu hút khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị cần phải bắt kịp xu hướng thay đổi của thế giới.

Với khả năng nhanh chóng “vừa mắt” với người tiêu dùng, tiếp thị kỹ thuật số đang có lợi thế lớn trong các chiến dịch truyền thông. Nhờ triển khai tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể tiến hành các chiến dịch và dẫn đầu xu hướng trên nhiều nền tảng, phong cách khác nhau.

So sánh Thu nhập của ngành Digital Marketing với tiếp thị truyền thống

Để làm được những điều trên, người làm trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số cần phải có nhiều kỹ năng chuyên sâu. Khi yêu cầu của các vị trí khác nhau trong ngành ngày càng cao, mức lương trung bình của tiếp thị kỹ thuật số cũng cao hơn so với tiếp thị truyền thống.

So sánh Thu nhập của ngành Digital Marketing ở vị trí nhân sự từ 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm

Thu nhập của ngành Digital MarketingThu nhập của ngành Marketing truyền thống
9.000.000 VNĐ – 13.000.000 VNĐ7.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của ngành Digital Marketing

Hiểu được những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương trong ngành tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp bạn chủ động hơn trong con đường sự nghiệp và tăng thu nhập của ngành Digital Marketing như mong muốn. Mức độ ảnh hưởng được chia thành yếu tố chủ quan về khả năng của bản thân và yếu tố khách quan về sự biến động của ngành.

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của ngành Digital Marketing

Yếu tố chủ quan

Đầu tiên là yếu tố chủ quan, thuộc kiểu nhìn vấn đề dưới góc độ của thí sinh. Việc nắm rõ những thông tin này sẽ giúp ứng viên nắm được cơ hội phát triển bản thân để đạt hiệu quả tốt nhất khi tìm hiểu về các công việc tiếp thị kỹ thuật số.

  • Trình độ tay nghề của mọi người: Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có chính sách “chiêu dụ nhân tài” để có được những người có nền tảng kiến ​​thức vững vàng và nhạy bén trong công việc với mức lương hấp dẫn.
  • Khối lượng công việc: Những ứng viên có thể đảm đương nhiều loại công việc liên quan sẽ kiếm được mức lương cao hơn.
  • Hiệu quả công việc: Khi hiệu quả công việc được nâng cao thì việc rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả công việc là điều có lợi. Đó là lý do tại sao khả năng hoàn thành công việc, giải quyết các vấn đề đúng thời hạn hoặc vượt KPI được coi là một yếu tố quan trọng trong mức lương của bạn.
  • Kinh nghiệm làm việc: Từ biểu đồ tăng trưởng tiền lương tiếp thị kỹ thuật số, kinh nghiệm làm việc có thể có tác động 6% – 26% đến mức lương. Thông thường yêu cầu cho các vị trí nhân viên cấp thấp là <1 năm kinh nghiệm hoặc không cần kinh nghiệm. Với các vị trí cao hơn như quản lý, giám đốc thì kinh nghiệm cần thiết đa phần phải trên 3 năm hoặc >10 năm.

Yếu tố khách quan

Bên cạnh những yếu tố chủ quan, có rất nhiều yếu tố khách quan tác động đến các biến số bên ngoài như: ngành kinh doanh, tốc độ phát triển, mức độ cạnh tranh trong ngành,… Ba yếu tố sau sẽ được Top Digital Center đánh giá chi tiết. Nhấp vào bên dưới để tìm hiểu thêm về sự biến động tiền lương trong ngành tiếp thị kỹ thuật số.

  • Công việc của công ty: Theo định hướng phát triển của doanh nghiệp và quy mô quỹ, công ty sẽ xây dựng khung lương thưởng theo bảng nhân sự của vị trí. Thông thường, trong trường hợp của một công ty khởi nghiệp, khả năng trả lương có thể thấp hơn so với một công ty có số vốn đầu tư lớn ở vị trí tương đương.
  • Tốc độ phát triển của ngành: Sự vận động không ngừng của thị trường và tốc độ phát triển của ngành tiếp thị kỹ thuật số tiềm ẩn vô hạn, đòi hỏi nhân tài phải bắt nhịp với tốc độ phát triển của ngành để nâng cao hiệu quả công việc.
  • Mức độ cạnh tranh trong ngành: sự cạnh tranh cho các vị trí Content Marketing, SEO Content, Digital Executive và các vị trí khác nên mức lương trên thị trường dao động khoảng 7 triệu đồng. Tuy nhiên, các vị trí mới như Performance, E-commerce,… lại đang có mức lương nhỉnh hơn vì lượng ứng viên còn thấp.

>> Xem thêm: TOP 5 Trung Tâm Đào Tạo Digital Marketing Đà Nẵng uy tín và chất lượng nhất

Làm sao để tăng thu nhập của ngành Digital Marketing?

Nhiều người nghĩ rằng thu nhập của ngành Digital Marketing “hạn chế” từ 7.000.000 – 8.000.000 đồng mặc dù mới kinh doanh được vài năm. Điều này xảy ra khi bạn luôn dậm chân tại chỗ và không cố gắng phát huy khả năng của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng thu nhập của ngành Digital Marketing và tiến xa hơn trong ngành, hãy sử dụng 5 điều này làm kim chỉ nam cho con đường sự nghiệp của bạn.

Làm sao để tăng thu nhập của ngành Digital Marketing?

Kiên trì và nắm bắt cơ hội thăng tiến

Các công ty thông thường có lộ trình nhân sự cho từng bộ phận, đặc biệt là tiếp thị kỹ thuật số, việc nắm bắt định hướng thăng tiến và trang bị tư duy tăng trưởng có thể giúp thúc đẩy nhân viên nhanh chóng đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn cần thiết và tiến xa hơn trên con đường làm việc.

Vậy mức độ phát triển của ngành tiếp thị kỹ thuật số như thế nào và lộ trình phát triển như thế nào sẽ được trình bày trong phần tiếp theo:

  • Cấp độ nhân viên thực thi:  quan tâm đến việc trau dồi chuyên môn, làm tốt công việc được giao, trau dồi tư duy quản lý, có cơ hội mở mang kiến ​​thức và tăng lương.
  • Cấp độ nhân viên quản lý cấp thấp: Tương tự như trưởng nhóm, chịu trách nhiệm quản lý, giải quyết vấn đề và hỗ trợ triển khai và kiếm được nhiều hơn một chút.
  • Cấp độ nhân viên quản lý cấp trung: Tập trung vào việc hoạch định chiến lược phát triển của ban lãnh đạo cấp cao đòi hỏi kinh nghiệm và trình độ tư duy quản lý cao.
  • Cấp độ nhân viên quản lý cấp cao: Yêu cầu cao về kinh nghiệm, tư duy và hiểu biết kinh doanh. Cần có tầm nhìn xa, hoạch định chiến lược phát triển, ngân sách tối ưu, đạt hiệu quả thiết thực.

Nhận thêm việc làm trong khả năng

Trong tiếp thị kỹ thuật số, có một số kỹ năng dễ học có thể giúp các nhà tiếp thị tăng thu nhập, chẳng hạn như: SEO, thiết kế hình ảnh, nội dung… Những kỹ năng này có thể tạo ra nguồn thu nhập thứ hai khi nhân viên có thêm việc làm trong tầm tay của họ. Có hai góc độ khi quyết định nhận thêm công việc:

  • Nhận thêm việc tại công ty: Ở một số doanh nghiệp, có một số vị trí chưa được tuyển dụng chính thức, nếu chấp nhận vị trí có năng lực điều hành trong công ty, họ có thể ứng tuyển vị trí hoặc trả lương hàng tháng. Trung bình, thu nhập thêm khi hoàn thành có thể dao động từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.
  • Nhận thêm việc bên ngoài (Freelance): Các công việc phụ dành cho người làm marketing ngày nay vô cùng đa dạng và dễ dàng tìm thấy trên các hội nhóm hay trang việc làm. Thu nhập của ngành Digital Marketing hàng tháng từ 2.000.000 – 7.000.000đ tùy thuộc vào khối lượng công việc và kỹ năng của Marketer.

>> Xem thêm: TOP 10 lí do khiến Digital Marketing trở thành ngành học hot nhất thế hệ Gen Z

 Trau dồi kiến thức mọi lúc mọi nơi

Để phát triển kiến ​​thức tốt nhất, bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn tham gia các khóa học chứng nhận với 10 Chứng chỉ Tiếp thị Kỹ thuật số của Google hoặc 11 Chứng chỉ Tiếp thị Kỹ thuật số Quốc tế. Sở hữu chứng chỉ digital marketing quốc tế chứng tỏ bạn được đào tạo bài bản và có chuyên môn giúp bạn tỏa sáng trong mắt các nhà tuyển dụng hay các doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.

 Trau dồi kiến thức mọi lúc mọi nơi
digital marketing là gì

Ngoài ra, tham gia một số khóa học tiếp thị kỹ thuật số ngắn hạn hoặc miễn phí do các công ty đầu ngành tổ chức cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về một ngành hoặc công việc cụ thể, có những thay đổi phù hợp, giúp củng cố kiến ​​thức và tăng thu nhập.

Thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn 

Buổi phỏng vấn là cơ hội để mỗi ứng viên “thể hiện” hết khả năng, kinh nghiệm và tư duy về công việc nhằm khẳng định năng lực của bạn với nhà tuyển dụng. Thể hiện sự siêng năng, chuyên môn sâu và phong thái tự tin khi trả lời phỏng vấn sẽ khiến bạn trở thành ứng viên sáng giá nhất. Điều này sẽ giúp ứng viên dễ dàng thương lượng mức lương thỏa đáng, hoặc đề xuất mức lương hấp dẫn, phù hợp với khả năng của mình.

Lựa chọn công ty tốt

Quan trọng hơn cả, những công ty có định hướng phát triển bền vững, chính sách lao động rõ ràng, có biểu đồ thăng tiến là lựa chọn tuyệt vời cho mọi ứng viên. Quyền lợi lao động được đảm bảo giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đồng thời, sự thịnh vượng của doanh nghiệp tỷ lệ thuận với người lao động. Vì vậy, khi người lao động có thể cống hiến hết mình sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra “trái ngọt” thì chính nhân viên cũng được tăng thu nhập của ngành Digital Marketing đáng kể theo hiệu quả công việc hoặc thâm niên làm việc.

Với tốc độ phát triển của ngành Digital Marketing và thị trường sôi động ngày nay, thu nhập của ngành Digital Marketing có khả năng tăng trưởng cao hơn. Bắt tay học việc tại thời điểm hiện tại để xây dựng cơ hội thăng tiến là sự lựa chọn tuyệt hảo cho công việc của bạn.

Kết Luận

Top Digital Center vừa mang đến cho bạn thông tin về nội dung thu nhập của ngành digital marketing như thế nào? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học digital marketing và tham khảo rất nhiều thứ hay ho tại đây!

Xem thêm các bài viết bổ ích khác tại đây.

——————————————

Trung tâm TOP Digital

Website: www.topdigital.vn

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top