Bạn sở hữu đam mê và mong muốn theo đuổi ngành Marketing? Vậy bạn cần có những tố chất nào? Cùng Top tìm hiểu nhé!
Contents
- 1 Theo đuổi ngành Marketing phải có khả năng sáng tạo
- 2 Theo đuổi ngành Marketing cần có đam mê và nhiệt huyết
- 3 Khả năng giao tiếp không thể thiếu khi theo đuổi ngành Marketing
- 4 Theo đuổi ngành Marketing phải thích ứng trong mỗi môi trường và dự khác nhau
- 5 Theo đuổi ngành Marketing phải có khả năng bán hàng
- 6 Theo đuổi ngành Marketing phải có khả năng làm việc nhóm
Theo đuổi ngành Marketing phải có khả năng sáng tạo
Tố chất đầu tiên, cũng là quan trọng và phổ biến nhất của người theo đuổi ngành Marketing. Sáng tạo là tốt, nhưng phải luôn đi kèm với “độc đáo” và “phù hợp”. Albert Einstein cho rằng: “Sáng tạo là quá trình khám phá ra những mối quan hệ mới giữa những thứ mà trước đây không có mối liên hệ với nhau”. Nghe có vẻ cao siêu nhưng chỉ người trong nghề mới hiểu. Nếu không có sáng tạo thì Marketing chỉ đơn giản là bắt chước tư duy lối mòn mà thôi.
Một nghiên cứu chỉ ra rằng sáng tạo là tiêu chí top đầu (48%) – được khách hàng đánh giá cao nhất. Khi ý tưởng sáng tạo đánh chuẩn vào insight người tiêu dùng thì hiệu quả truyền thông là điều chắc chắn. Chung quy, sáng tạo chính là mấu chốt trong Marketing, dù là chiến dịch toàn cầu hay địa phương.
>> Xem thêm: Có nên tham gia học Marketing Online không? 7 lý do không nên bỏ qua
Khả năng sáng tạo trong Marketing sẽ kích thích sự tò mò và quan tâm của đối tượng khách hàng. Khiến họ nảy sinh nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm của thương hiệu. Mặt khác, nó còn ảnh hưởng mạnh đến nhận thức và hành vi của người tiêu dùng.
Vậy làm sao để rèn luyện tố chất này nếu bạn quyết tâm theo đuổi ngành Marketing ? Hãy đầu tư vào các nguồn tri thức, sự trải nghiệm đồng thời luyện thói quen ghi chép. Cả ba quá trình này sẽ bổ trợ cho bạn thỏa sức sáng tạo. Đừng quên “chia sẻ” cho người khác những ý tưởng sáng tạo của bản thân. Những ý kiến khách quan, đóng góp sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn mỗi ngày.
Theo đuổi ngành Marketing cần có đam mê và nhiệt huyết
Xu hướng Marketing hiện nay đang cập nhật và đổi mới liên tục. Điều này đòi hỏi người theo đuổi ngành Marketing phải luôn bắt kịp và dẫn đầu xu hướng. Nếu không có đam mê thật sự, bạn sẽ chẳng thể gắn bó với nghề này. Nếu bạn đang mông lung về tố chất này, hãy đặt cho mình một mục tiêu, để tự tạo động lực cho bản thân. Đam mê chính là xuất phát từ động cơ để theo đuổi ngành Marketing.
Khả năng giao tiếp không thể thiếu khi theo đuổi ngành Marketing
Hãy rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tiếp xúc với nhiều con người, tạo những mối quan hệ…Tất cả đều sẽ tạo nên giá trị cho bạn trong công việc này. Và thông thường, bạn chỉ có vài giây đầu để giành lấy sự chú ý của một ai đó khi giao tiếp. Vì vậy, những người theo đuổi ngành Marketing phải giỏi giao tiếp và biết điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp các tệp đối tượng mà họ hướng đến.
Theo đuổi ngành Marketing phải thích ứng trong mỗi môi trường và dự khác nhau
Cho dù bạn giỏi và có chuyên môn đến mấy, các sự cố không mong muốn vẫn luôn xảy ra. Đặc biệt là khi theo đuổi ngành Marketing và phải gồng gánh nhiều dự án khác nhau cùng lúc. Lúc này khả năng thích ứng mới có thể xoay chuyển cục diện. Người làm Marketing giỏi không chỉ phải chấp nhận thay đổi mà sẽ tìm cách tận dụng nó. Từ đó biến chuyển tình thế tạo thành điểm mạnh cho mình.
Theo đuổi ngành Marketing phải có khả năng bán hàng
Người theo đuổi ngành Marketing phải biết bán hàng. Thậm chí phải làm tốt điều đó, bởi để bán được hàng thì phải đánh chuẩn insight của khách hàng. Đó là yếu tố đầu tiên mà Marketers phải nắm rõ.
Một câu nói rất hay: “Marketing là phải kiếm được tiền!” Mà tiền đó thì chính là đến từ khâu bán sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh thu – lợi nhuận vẫn sẽ là 2 yếu tố quyết định nhìn vào sự thành công của chiến dịch Marketing.
Theo đuổi ngành Marketing phải có khả năng làm việc nhóm
Làm Marketing giỏi đến mấy thì cũng chẳng thể làm một mình. Bạn bắt buộc phải sở hữu đội ngũ, cần phối hợp tốt với mọi người để hoàn thành nên một dự án.
Ngoài ra không chỉ phải phối hợp với team Marketing, bạn sẽ kết hợp với cả sales, design, nhân sự, IT,…Bởi khả năng làm việc nhóm là tố chất chủ đạo của những người theo đuổi ngành marketing đủ thông minh để nhận ra điều này.