Sự thật đằng sau quảng cáo

Vạch Trần Sự Thật Đằng Sau Quảng Cáo – Bạn Có Đang Bị Truyền Thông Dắt Mũi?

Nếu bạn là con dân Marketing thì việc tìm hiểu sự thật đằng sau quảng cáo là điều cần thiết. Hãy cùng khám phá những khía cạnh ẩn sau những quảng cáo lòe loẹt để hiểu rõ hơn về thế giới phức tạp của Marketing ngày nay.

Nghệ thuật nói dối “siêu đẳng” sự thật đằng sau quảng cáo

Một khi tìm hiểu về sự thật đằng sau quảng cáo thì bạn nên biết rằng nói dối cũng chính là một loại nghệ thuật. Nói một cách khác, quảng cáo không chỉ đơn thuần là việc bán hàng. Bên cạnh đó còn là cách để truyền tải thông điệp tích cực, tạo ra cảm xúc và kết nối với khách hàng. 

Hiểu một cách nôm na, nghệ thuật này sẽ thực hiện thổi phồng tính năng hoặc lợi ích của sản phẩm. Thông qua đó sẽ tạo ra một góc nhìn tích cực, tươi sáng và mang tính cảm hứng về sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

sự thật đằng sau quảng cáo
Nghệ thuật nói dối trong quảng cáo

Ví dụ về sự thật đằng sau quảng cáo

Dưới đây là TOP 2 về sự thật đằng sau quảng cáo chắc chắn sẽ khiến bạn từ quen cảm thấy ngỡ ngàng:

Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày – Sự thật đằng sau quảng cáo

Vâng, bạn không nghe nhầm đâu. Câu nói tưởng chừng như không thể bàn cãi đó lại là một trong những cú lừa thế kỷ nằm trong một chiến dịch quảng cáo. Tất cả đã được ghim vào đầu chúng ta kể từ khi còn bé rằng bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tuy nhiên trước khi ý tưởng này xuất hiện thì bữa sáng vốn là bữa ăn không mấy quan trọng. Thực chất câu nói “Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày” thực ra đã được sáng tác bởi James Caleb Jackson và John Harvey Kellogg. Những người này bán đồ ngũ cốc ăn sáng – thực phẩm mà họ phát minh ra vào tầm khoảng thế kỷ 19. Câu nói dối này lần đầu xuất hiện trên tạp chí Good Health, thậm chí cũng được điều hành bởi chính Kellogg. 

Theo như nghiên cứu việc ăn sáng không liên quan đến việc giảm cân hay gây béo phì. Bỏ  bữa ăn sáng cũng không ảnh hưởng đến lượng calo bạn nạp vào trong ngày. Việc bỏ bữa ăn sáng chỉ đơn giản là khiến bạn cảm thấy đói sau 1 đêm dài đã tiêu hóa thức ăn. Còn nếu thức dậy bạn không cảm thấy đói và vẫn dồi dào năng lượng để làm việc thì có thể bỏ qua ăn sáng. Quan trọng nhất vẫn là biết lắng nghe cơ thể mình là được.

sự thật đằng sau quảng cáo
Ngũ cốc Kellogg

>>> Xem thêm: Lạm Dụng Content Bẩn Trên TikTok – Lý Do Content Bẩn Phổ Biến

Lifebuoy diệt sạch đến 99,9% vi khuẩn – Sự thật đằng sau quảng cáo

Đây là 1 lời quảng cáo quá quen thuộc của một hãng sản xuất xà phòng rửa tay nổi tiếng nhất thế giới. Thậm chí Lifebuoy còn cam kết con số này diễn ra trong 10 giây. Để có được con số này hãng đã nghiên cứu rất kỹ hành vi của khách hàng. Vậy sự thật đằng sau quảng cáo trong Lifebuoy là gì?

Thông thường chúng ta chỉ dành khoảng 10 – 20 giây để rửa tay. Trong khi rửa tay sạch hoàn toàn phải mất từ ít nhất 1 phút. Do đó, rửa sạch 99,9% vi khuẩn trong 10 giây là một chiến dịch truyền thông đánh trúng nỗi đau khách hàng.

Ngoài ra, việc thêm vào những con số cụ thể như 10 giây hay 99,9% cũng là một phần trong Marketing. Bởi theo tâm lý học hành vi thì con người thường bị ấn tượng và tin tưởng với những con số hơn. Chung quy lại, các con số chỉ để tham khảo và quan trọng ý thức vệ sinh sạch sẽ vẫn nằm ở bạn nhé. Hãy đảm bảo rửa tay ít nhất 1 phút để tránh sự tác động của các vi khuẩn nha.

sự thật đằng sau quảng cáo
Lifebuoy diệt sạch đến 99,9% vi khuẩn

Làm Marketing có nên tìm hiểu sự thật đằng sau quảng cáo của các brand khác không?

Tìm hiểu sự thật đằng sau quảng cáo của các thương hiệu khác là một phần quan trọng của quá trình làm marketing. Việc này giúp bạn có cái nhìn tổng thể về cách các thương hiệu khác tiếp cận thị trường, xây dựng chiến lược quảng cáo và tương tác với khách hàng.

  • Học hỏi từ kinh nghiệm: Các thương hiệu khác đã thử nghiệm và triển khai các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Bằng cách tìm hiểu, bạn có thể học hỏi từ những thành công và thất bại của họ, giúp bạn tối ưu hóa chiến lược của mình.
  • Hiểu về thị trường: Tìm hiểu quảng cáo của các thương hiệu khác giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường, những xu hướng và yêu cầu của khách hàng. Điều này giúp bạn định hình chiến lược của mình để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
  • Tìm kiếm cơ hội mới: Bằng cách xem xét quảng cáo của các thương hiệu khác, bạn có thể tìm kiếm cơ hội mới để phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Điều này có thể là việc tìm ra điểm yếu của đối thủ để bạn có thể tận dụng.
  • Tạo sự khác biệt: Tìm hiểu cách các thương hiệu khác tiếp cận thị trường giúp bạn tìm ra cách tạo sự khác biệt cho chiến dịch của mình. Bạn có thể phát triển những ý tưởng mới và sáng tạo hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Kết luận

Tìm hiểu về sự thật đằng sau quảng cáo giúp bạn có được đa dạng góc nhìn hơn trong Marketing. Hãy cùng Top Digital Center tìm hiểu các bài viết tiếp theo để biết thêm nhiều điều mới mẻ hơn nhé.

——————————————

Địa chỉ: 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng

Số điện thoại: 098 821 7220

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/topdigitalcenter

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top