Phương pháp Inbound Marketing Online

Phương pháp Inbound Marketing Online – Bí quyết thành công của doanh nghiệp

Sự dịch chuyển từ các phương thức Marketing truyền thống sang Inbound Marketing làm nhiều người quan tâm. Phương pháp Inbound Marketing Online được ví von như sự “sống còn” của các doanh nghiệp ngày nay nếu biết cách nắm bắt và triển khai chúng. Vậy những yếu tố nào giúp cho Inbound Marketing trở thành một phần không thể thiếu của doanh nghiệp? Hãy cùng TOP Digital Center tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Phương pháp Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là khái niệm được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2004 bởi giám đốc điều hành của HubSpot – Brian Halligan. Ông đã dành một thời gian dài để nghiên cứu về phương pháp Inbound Marketing Online. Và nhận ra rằng người dùng không muốn bị quấy rầy bởi những thông tin quảng cáo xuất hiện một cách liên tục, những cuộc gọi tư vấn hay email bán hàng,… Với khách hàng hiện đại ngày nay, họ sẽ chủ động tìm đến các nội dung mang giá trị thật sự và cụ thể. 

Phương pháp Inbound Marketing Online
Inbound Marketing là “chìa khóa” hữu dụng của những doanh nghiệp hiện đại

Trong khi Outbound Marketing chủ động tìm kiếm khách hàng thì Inbound Marketing tập trung vào gia tăng độ hiển thị, để khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp. Với chiến lược này, doanh nghiệp không cần phải đầu tư vào những quảng cáo đắt tiền. Phương pháp Inbound Marketing tập trung xây dựng kết nối với khách hàng bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích. Phối hợp sử dụng nhiều hình thức khác nhau như Blog, SEO, Content Marketing, Social Media,… Qua đó phát triển mối quan hệ với khách hàng, hình thành sự quan tâm của họ và tạo khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của phương pháp Inbound Marketing đối với doanh nghiệp

Người dùng đang ngày càng thông minh hơn trong quyết định mua hàng. Họ có nhiều sự lựa chọn hơn và chủ động tìm kiếm các thông tin một cách nhanh chóng. Nói một cách khác rằng quyền lực đã tập trung vào tay của khách hàng, đặc biệt ở những người có điều kiện tiếp xúc Internet thường xuyên. Do đó việc sử dụng phương pháp Inbound Marketing là rất cần thiết với doanh nghiệp ngày nay. Tầm quan trọng của Inbound là rất lớn, bằng chứng thông qua:

  • 94% người dùng ngày nay sẵn sàng bỏ kết nối hay hủy theo dõi đến doanh nghiệp vì những thông điệp và nội dung quảng cáo của họ không liên quan đến nội dung mà khách hàng đang tìm kiếm. 
  • 51% khách hàng rời bỏ và sẽ không quay lại mua hàng của doanh nghiệp nếu họ có trải nghiệm tiêu cực hoặc doanh nghiệp đó bị những khách hàng khác đánh giá tiêu cực. 
  • 74% người dùng thay đổi mua sản phẩm của một thương hiệu khác vì quá trình mua hàng và tìm kiếm thông tin của họ gặp nhiều khó khăn.
  • 93% khách hàng sẽ quay lại mua hàng nếu dịch vụ của doanh nghiệp đó gây ấn tượng và khách hàng hài lòng với trải nghiệm mua sắm trước đó
  • 77% khách hàng sẽ chia sẻ những trải nghiệm tích cực hoặc tiêu cực của họ với bạn bè và đánh giá những trải nghiệm đó trên mạng xã hội. 

Qua những con số trên có thể thấy được rằng Inbound Marketing sẽ mang lại những giá trị tích cực, giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Mức độ hài lòng của khách hàng càng cao thì doanh nghiệp sẽ càng thành công. 

>>> Xem thêm: Làm KOL Là Gì? Sức Mạnh Truyền Thông Của KOL 2023

Ưu điểm khi sử dụng phương pháp Inbound Marketing Online

Với thời đại công nghệ bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, khi mà con người thường xuyên tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ thông qua các trang mạng xã hội, thanh công cụ tìm kiếm,… Thì việc ứng dụng Inbound Marketing cho doanh nghiệp thật sự rất cần thiết. Lợi ích mà phương pháp này đem lại có thể vượt xa hơn những gì mà bạn mong đợi, bao gồm các yếu tố như sau:

Giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp

Phương pháp Inbound Marketing tận dụng những nguồn lực có sẵn như mạng xã hội Facebook, Instagram, các công cụ tìm kiếm,… Nhờ đó doanh nghiệp sẽ được giảm thiểu tối đa các chi phí so với khi áp dụng Outbound Marketing. Thông qua việc sáng tạo các nội dung và thu hút khách hàng trên môi trường mạng, Inbound Marketing sẽ giúp thu hút những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm. Qua đó các chi phí dành cho Marketing sẽ được sử dụng một cách hiệu quả khi tiếp cận đúng đến nhóm khách hàng mong muốn. 

Phương pháp Inbound Marketing Online
Các hoạt động của Inbound Marketing Online của doanh nghiệp giúp gây ấn tượng với khách hàng

Tăng độ uy tín cho thương hiệu

85% người tiêu dùng thực hiện các nghiên cứu về thương hiệu và sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Việc cung cấp các thông tin và cho phép khách hàng tìm hiểu, nghiên cứu và tìm thấy doanh nghiệp một cách tự nhiên, bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng. 

Những kỹ thuật của phương pháp Inbound Marketing như tạo các nội dung có ích và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, độ nhận thức về thương hiệu thông qua những lượt truy cập và chia sẻ của khách hàng. Điều này sẽ giúp gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp và giúp bạn thành công trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt giữa các doanh nghiệp như hiện nay.  

Tăng lưu lượng truy cập từ tệp khách hàng tiềm năng

Không chỉ tạo ra sự nhận diện về mặt thương hiệu cho khách hàng, phương pháp Inbound Marketing còn cung cấp cho doanh nghiệp một tệp khách hàng tiềm năng hơn bao giờ hết. Thông qua lưu lượng tìm kiếm và truy cập vào website hoặc những nền tảng khác, doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một môi trường để kết nối những người quan tâm đến các nội dung mà bạn đang chia sẻ. Từ đó giữ chân lại được tệp khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm của mình hơn. 

3 giai đoạn triển khai phương pháp Inbound Marketing

Để triển khai chiến lược Inbound Marketing, cần trải qua 3 giai đoạn khác nhau. Mỗi giai đoạn sẽ triển khai từng nhiệm vụ riêng biệt. Sau đây sẽ là 3 giai đoạn cơ bản của Inbound Marketing mà bạn cần xem xét.

Phương pháp Inbound Marketing Online
3 giai đoạn quan trọng cần nắm giữ khi thực hiện các hoạt động Inbound Marketing

Giai đoạn 1: Attract – Thu hút

Đúng như tên gọi của nó, giai đoạn này nhằm thu hút các đối tượng mục tiêu tiềm năng. Gắn liền với hoạt động xây dựng và phát triển nội dung. Nhằm củng cố niềm tin của khách hàng, giúp họ có cái nhìn tốt hơn về thương hiệu đáng tin cậy. 

Trong giai đoạn này, để tiếp cận đến khách hàng của bạn, hãy sản xuất các nội dung có giá trị thông qua website hoặc mạng xã hội,… Bởi vì bản chất của Inbound Marketing là hoạt động theo phương thức cung cấp các thông tin và những giải pháp cho khách hàng. Nếu doanh nghiệp có thể đáp ứng đủ các nhu cầu của họ thì điều này sẽ là điểm cộng lớn để tạo ra sự kết nối cho đôi bên. 

Cần phải trau chuốt và cung cấp những nội dung phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu nhất bằng những nội dung thật sự có giá trị. Bạn có thể bắt đầu với các hình thức nào phù hợp nhất, chẳng hạn như blog, podcast, video,… Nhưng cần phải đảm bảo rằng chúng mang lại những giá trị đích thực, cung cấp kiến thức cụ thể. 

Giai đoạn thu hút khách hàng tiềm năng
Trong gai đoạn này, cần thực hiện xây dựng các nội dung hữu ích và mang lại giá trị cho khách hàng

Một ví dụ về Inbound Marketing thành công ở giai đoạn này là GoPro. Thương hiệu này đã tạo sự chú ý và khơi gợi trí tò mò của nhiều người. Bằng cách tạo ra những video với nội dung trải nghiệm khi lặn dưới biển với độ sâu vài trăm mét, bay lượn trên bầu trời, đua xe giữa sa mạc đầy cát,… GoPro đã thu hút cả những người chưa có nhu cầu mua camera cũng phải chăm chú theo dõi những nội dung này. 

>>>Xem thêm: Mô hình Affiliate là gì ? Top 3 Mô Hình Affiliate Marketing Phổ Biến 2023

Giai đoạn 2: Engage – Tương tác

Sau khi đã thu hút được lượng tiếp cận nhất định từ khách hàng qua giai đoạn trên, giai đoạn 2 này sẽ giúp cho doanh nghiệp kết nối đến nhiều đối tượng hơn. Khách hàng đã dần hình thành được niềm tin với doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng sản phẩm. Do đó bạn nên phối hợp nhiều chiến thuật khác nhau để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng bên cạnh việc cung cấp các nội dung hữu ích một cách đều đặn. 

Hãy nhớ rằng trong Inbound Marketing, bạn đang cung cấp những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng chứ không chỉ đơn giản là bán một sản phẩm đơn thuần. Tư vấn bán hàng, hỗ trợ tư vấn trực tuyến, các nút CTA trong bài viết,…  Bạn có thể lồng ghép những cách thức tương tác với doanh nghiệp một cách khéo léo trong khi cung cấp nội dung. Khách hàng có quay trở lại với doanh nghiệp hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng tương tác ở giai đoạn này. Do đó cần phải tập trung và chú ý để đưa đến những trải nghiệm tốt nhất khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp. 

Giai đoạn tương tác với khách hàng
Tương tác với khách hàng rất quan trọng, nhưng lưu ý hãy thật khéo léo

Giai đoạn 3: Delight – Hài lòng

Khi người dùng đã mua hàng và bạn sẽ dừng lại đó hay khuyến khích họ quay lại và những lần tiếp theo và giới thiệu thương hiệu của bạn đến với nhiều người nữa? Chắc chắn rằng ai cũng muốn điều thứ hai sẽ xảy ra. 

Mục tiêu ở giai đoạn này chính là làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng, được hỗ trợ lâu dài sau khi mua hàng. Bạn cần thể hiện được rằng doanh nghiệp thật sự quan tâm đến khách hàng một cách chu đáo chứ không phải chỉ quan tâm đến túi tiền của họ. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng và nhận thấy mình quan trọng với doanh nghiệp, có thể họ sẽ quay lại mua hàng vào những lần tiếp theo. 

Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng một số công cụ như Chatbot hoặc các cuộc khảo sát. Các cuộc khảo sát phải được phân bố tại từng thời điểm cụ thể trong quá trình để phát huy tối đa giá trị của chúng. 

Phương pháp Inbound Marketing Online
Tiếp tục duy trì tương tác với khách hàng để họ quay lại vào những lần tiếp theo

Hoặc Social Listening cũng là một chiến lược thông minh khi những khách hàng của bạn có thể sử dụng những trang mạng xã hội để kết nối và chia sẻ những phản hồi, kinh nghiệm của họ với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trả lời bằng những thông tin hữu ích sẽ giúp cho khách hàng ở lại với doanh nghiệp lâu dài hơn. Ngoài ra còn thể hiện được tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe và quan tâm đến khách hàng của bạn. 

Tạm kết

Có thể thấy được rằng Inbound Marketing Online là một chiến lược rất quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp ngày nay.  Phương pháp này sẽ hỗ trợ rất hữu ích cho sự phát triển của doanh nghiệp, và được xem là tất yếu khi áp dụng vào quy trình Marketing để thu hút khách hàng tiềm năng. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp Inbound Marketing Online và những lợi ích mà chiến lược này mang lại. Nếu có thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với TOP Digital Center để được hỗ trợ giải đáp. 

——————————————

Trung tâm TOP Digital

Website: www.topdigital.vn

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top