Làm KOL là gì

Làm KOL Là Gì? Sức Mạnh Truyền Thông Của KOL 2023

Sự đổi mới trong hình thức marketing online ngày nay đã khiến nhiều ngành nghề mới phát triển. Đơn cử trong đó phải kể đến KOL – một dạng nghề có sự linh hoạt về mặt thời gian. Đồng thời nó được xem là vùng đất thu nhập màu mỡ cho giới trẻ ngày nay. Vậy làm KOL là gì và những lợi thế của ngành này là thế nào? Hãy cùng Top Digital giải mã qua bài viết dưới đây nhé.

Giải nghĩa công việc làm KOL là gì?

Khi nghe đến công việc này chúng ta thường sẽ thắc mắc KOL là viết tắt của từ gì? Thực chất, KOL chính là Key opinion leader. Nói một cách đơn giản thì họ sẽ được nhiều người biết đến và mọi người cũng sẽ chịu sự tác động từ họ. Một số ngành nghề nổi bật được xem là KOL phải kể đến như các chính trị gia, chuyên gia trong 1 lĩnh vực nào đó. Ngoài ra còn có các nhà báo (chuyên viết các bài chất lượng, review…), ngôi sao…

Bằng chính những kiến thức, trải nghiệm cũng như chia sẻ của mình, các KOL bắt đầu xây dựng được niềm tin và tình cảm trong lòng nhiều người. Nói một cách khác, KOL sẽ tạo nên thương hiệu cũng như uy tín của mình. Qua đó, các nhãn hàng bắt đầu lựa chọn hợp tác để thực hiện quảng bá cho các sản phẩm. Có thể thấy đây là mối quan hệ win – win, đem lại hiệu quả cho hai bên. Giờ thì hẳn bạn đã hiểu hơn về làm KOL là gì rồi đúng không nào?

Làm KOL là gì
Làm KOL là gì?

Đừng nhầm lẫn giữa KOL và KOC

Có thể thấy rằng, hiện nay nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa 2 khái niệm KOL và KOC. Bạn nên biết rằng, thông thường KOL sẽ được các brand liên hệ và trả tiền hoặc gửi sản phẩm sử dụng miễn phí. Việc của KOL là sẽ sử dụng sức ảnh hưởng của mình để lan tòa thông điệp, review công dụng của sản phẩm hay dịch vụ mà brand yêu cầu.

Trái lại, KOC (Key Opinion Consumer) sẽ là người trực tiếp liên hệ với các brand để trải nghiệm hoặc đánh giá những sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang quan tâm. Tuy nhiên, KOC sẽ khác với người dùng cuối là họ có blog hay vlog riêng của chính mình. Từ đó có thể bày tỏ được ý kiến cũng như quan điểm riêng của mình về sản phẩm mà họ sử dụng. Nhìn chung, KOL sẽ được các brand cộng tác nên có thể tính xác thực sẽ yếu hơn so với KOC. 

Qua thông tin này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn KOC và làm KOL là gì trong Marketing rồi đúng không nào?

Tầm ảnh hưởng của KOLs là gì trong marketing?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều thương hiệu lại lựa chọn KOL để quảng bá cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Chính nhờ có sức ảnh hưởng cũng như uy tín của những đối tượng này, họ đã đem đến nhiều lợi ích thiết thực trong chiến dịch Marketing. Vậy tầm ảnh hưởng của công việc làm KOL là gì?

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu (brand identity)

Đây là một trong những mục đích chính của các nhãn hàng khi book KOL về. Đặc biệt là đối với các sản phẩm hay dịch vụ vừa ra mắt, chúng cần được nhận biết bởi các đối tượng khách hàng mục tiêu nhiều hơn. Do đó, việc sử dụng hình ảnh cũng như sức ảnh hưởng của key opinion leader có thể xem là bàn đạp nhanh chóng có thể thu hút người dùng. 

Chạm đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu (target customer) 

Nhờ vào vốn hiểu biết của mình về các sản phẩm trong những lĩnh vực nhất định. KOL sẽ sử dụng sức ảnh hưởng để khiến những người theo dõi mình biết đến sản phẩm nhiều hơn. 

Nói một cách dễ hiểu, nếu KOL là người chuyên review về thời trang và thường xuyên chia sẻ về các cách phối outfit. Lúc này, những nhãn hàng thời trang sẽ sử dụng hình ảnh của họ để tiếp cận đến các follower. Thông qua phương thức này mà nhiều brand có thể tiếp cận được các tệp khách hàng của mình tốt hơn.

Tăng doanh số hơn so với quảng cáo truyền thống

Việc một brand xây dựng mối quan hệ lâu dài với KOL đem lại nhiều hiệu quả tối ưu. Đồng thời, theo như nghiên cứu thì đây là hình thức nhanh và tiện lợi hơn để gia tăng doanh số so với quảng cáo truyền thống.

  • Đa phần người tiêu dùng sẽ quan tâm hơn về việc truyền miệng gấp 10 lần so với các phương tiện quảng cáo phải trả tiền.
  • Việc truyền miệng tăng 10% thì đồng nghĩa với việc chuyển hóa thành doanh số bán hàng tăng 1,5%.

Khả năng gia tăng lượt tìm kiếm 

Chắc chắn rằng một khi sản phẩm hay dịch vụ được KOL quảng cáo thì có thể thu về được một lượng khách hàng nhất định. Chính nhờ điều này sẽ giúp cho nhiều người biết đến, quan tâm cũng như tìm hiểu trên Google về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

Và đương nhiên rằng điều này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn trở nên tốt hơn. Đồng thời có thể cải thiện được thứ tự tìm kiếm ở trên bảng xếp hạng khi làm SEO.

làm kol là gì
Tầm ảnh hưởng khi làm kol là gì?

>>> Xem thêm: Công Cụ Tăng Năng Suất Viết Content – Top 4 Công Cụ Đắc Lực Nhất

Những điều quan trọng đối với công việc làm KOL là gì?

Ngày nay, không thể phủ nhận sự phát triển của các trang mạng xã hội. Chính nhờ điều này đã khiến một người có thể tự xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên các nền tảng dễ dàng. Nếu biết cách vận dụng tốt thì đây là ngành nghề đem lại thu nhập cực khủng. Tuy nhiên, nếu đi sai hướng thì chắc chắn mọi công sức sẽ như dã tràng xe cát mà thôi.

Vì vậy, điều quan trọng cũng như cực kỳ cần thiết có ở một key opinion leader là gì?

Nhân cách đối với việc làm KOL là gì?

Nhiều người thường rỉ tai nhau rằng, không khó để trở thành một hiện tượng mạng. Việc làm KOL là cực kỳ dễ dàng, chỉ cần xây dựng một vài scandal thì sẽ thành danh sau một đêm. Điều này không sai, nhưng về lâu về dài thì chưa chắc khẳng định này sẽ đúng bởi họ chưa thật sự hiểu làm KOL là gì.

Vì thế, một KOL có nhân cách tốt sẽ tồn tại lâu dài hơn so với các hiện tượng mạng sử dụng chiêu trò hay cách hình thức không chính thống khác. 

Kiến thức về lĩnh vực chuyên môn khi làm KOL là gì?

Dĩ nhiên rằng đối với một người có kiến thức, hiểu biết sâu rộng sẽ thu hút bạn nhiều hơn so với những ai không sỏi về một vấn đề nào đó. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, nếu bạn có nhu cầu học tiếng Anh thì sẽ tìm đến một số KOL am hiểu về lĩnh vực này. Chẳng hạn như Khánh Vy Official hay Hana’s Lexis… Vì thế, bản thân những đối tượng này cần phải biết nghề làm KOL là gì. Như vậy mới có được những kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân tốt hơn thông qua kiến thức họ có.

Kỹ năng khi làm KOL là gì?

Một người có kỹ năng, tức có nghĩa rằng họ không chỉ dừng lại ở việc am hiểu ở mặt kiến thức. Bên cạnh đó, nếu một key opinion leader biết vận dụng những điều mình biết vào thực tiễn. Từ đó, đưa ra được những lời khuyên hay những chia sẻ cho các follower của mình. Thì lúc này, chính họ cũng gây dựng được sự uy tín cho chính bản thân mình. Đồng thời cũng được các nhãn hàng cùng lĩnh vực quan tâm.

làm kol là gì
Những điều quan trọng khi làm KOL là gì?

>>> Xem thêm: Top 7 xu hướng Marketing “cực hot” trên Social Media năm 2023

Điểm danh các KOLs Đà Nẵng?

Hiện nay, Đà Nẵng ngày càng có sự góp mặt của nhiều KOL và được nhiều nhãn hàng tin tưởng lựa chọn. Một số cái tên nổi bật làm kol là gì? Hãy cùng xem qua những cô gái được biết là chuyên về lĩnh vực thời trang cũng như mỹ phẩm được nhiều brand ưa chuộng dưới đây nhé.

Làm KOL là gì
uvynee_
công việc KOL là gì
hongvanchaupham
công việc KOL là gì
gnom.ht

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến làm KOL là gì. Có thể thấy một điều rõ ràng rằng, KOL hiện nay đang dần trở thành xu hướng và trở thành công cụ đắc lực cho các brand. Hy vọng với những thông tin được Top Digital đề cập trên đây sẽ cho quý bạn đọc cái nhìn tổng quan nhất về khái niệm này. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để biết thêm những khái niệm mới trong marketing nhé.

——————————————

Trung tâm TOP Digital

Website: www.topdigital.vn

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top