xu hướng Marketing

Top 7 xu hướng Marketing “cực hot” trên Social Media năm 2023

Các quốc gia ở châu Á nằm trong số những người sử dụng Internet hàng đầu thế giới về thời gian sử dụng Internet. Người tiêu dùng trên toàn thế giới dành khoảng 8 đến 10 giờ mỗi ngày để cuộn màn hình của họ. Vì thế, hành vi này của người tiêu dùng mang đến nhiều cơ hội hơn cho các thương hiệu muốn quảng bá sản phẩm của họ bằng cách sử dụng các nền tảng Social Media như TikTok, Instagram, YouTube, Facebook,… Trong bài viết này, TOP Digital sẽ chia sẻ đến bạn Top 7 xu hướng Marketing “cực hot” trên Social Media năm 2023.

Tại sao nên cập nhật xu hướng Marketing trên Social Media?

Sự phát triển của Social media marketing cung cấp cho các thương hiệu nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng hơn bao giờ hết. Social media là xu hướng marketing quen thuộc với nhiều nhãn hàng. Đây là một trong những kênh chính để khách hàng thực hiện nghiên cứu thương hiệu, khám phá thương hiệu mới, xem danh mục sản phẩm, đọc đánh giá và liên hệ trực tiếp với thương hiệu. Social media cũng tạo ra một kỹ thuật marketing thống trị mới đó là tiếp thị có ảnh hưởng.

Sự chuyển đổi phương tiện truyền thông xã hội này đã thúc đẩy các xu hướng marketing mới mà có thể bạn chưa từng nghe đến. Để phát làm marketing trên social media hiệu quả, nhất định bản phải cập nhật các xu hướng nhé!

Tổng hợp top 7 Xu hướng Marketing trên Social Marketing 2023

  • Tiktok Marketing sẽ ngày càng phát triển
  • Thương mại xã hội là xu hướng marketing tương lai
  • Nội dung âm thanh xã hội như một xu hướng mới
  • Micro-Influencers là một chiến lược Marketing bắt buộc
  • Nội dung có thương hiệu thu hút sự chú ý lớn hơn
  • Nội dung do người dùng tạo là chìa khóa mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu
  • Nội dung video ngắn sẽ thống trị xu hướng Marketing Social Media

1. TikTok Marketing sẽ ngày càng phát triển

Sự phổ biến xu hướng marketing trên TikTok nổi lên trong thời kỳ đại dịch, khi mọi người đang tìm kiếm các loại hình giải trí mới. Covid 19 đã bất ngờ tạo ra những người có ảnh hưởng mới trên TikTok. Sự phát triển của TikTok dường như đang tăng lên khi các thương hiệu bắt đầu tạo dựng sự tồn tại trên nền tảng này. Cho dù đó là phân khúc B2B hay B2C, TikTok là một nền tảng tuyệt vời để tiếp cận nhiều đối tượng.

xu hướng marketing social media - 1

Xu hướng TikTok Marketing hiệu quả để marketing nhờ tính năng “Dành cho bạn”. Thuật toán cho phép hiển thị cao nội dung của bạn với các đối tượng có liên quan. Tạo nội dung chất lượng, triển khai thẻ bắt đầu bằng haghtag #. Theo kịp các xu hướng marketing mới nhất của TikTok có thể mang lại những khách hàng tiềm năng mới.

>> Xem thêm: 6 kênh Tiktok về Marketing, Digital Marketing, Truyền thông cực kỳ bổ ích

2. Thương mại xã hội (Social Commerce) là xu hướng marketing tương lai

Các nền tảng Social Media đã triển khai các tính năng mua sắm. Ví dụ: Cửa hàng trên Facebook, Mua sắm trực tiếp trên Instagram, Cửa hàng Tiktok và Ghim sản phẩm từ Pinterest giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tính năng này được gọi là thương mại truyền thông xã hội (Social Commerce). Với Social-commerce, các thương hiệu có thể bán sản phẩm trực tiếp trên các nền tảng truyền thông xã hội mà không cần chuyển hướng người tiêu dùng đến các trang web khác.

Xu hướng marketing Social-commerce giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng mà không cần quá trình chuyển đổi lâu dài. Các bài đăng phù hợp với cửa hàng cho phép các thương hiệu tạo nội dung sáng tạo, giúp sản phẩm của họ trở nên nổi bật. Hơn nữa, quảng cáo cửa hàng được hiển thị cho người tiêu dùng dựa trên hoạt động truyền thông xã hội của họ. Do đó, tính năng này rất phù hợp để tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu.

Thương mại điện tử có nhiều cơ hội vào năm 2023, vì vậy các thương hiệu được khuyến nghị nên hưởng lợi từ xu hướng marketing truyền thông xã hội này. Điều quan trọng là các thương hiệu phải chọn nền tảng phù hợp để bắt đầu thì xu hướng marketing này mới phát huy tác dụng. Chẳng hạn, nếu thị trường mục tiêu của bạn là Gen Z, cửa hàng Instagram sẽ hoạt động rất tốt. Trong khi đó, nếu bạn có đối tượng mục tiêu lớn với nhiều nhóm tuổi khác nhau, bạn có thể bắt đầu với Facebook Shop.

>> Xem thêm: Fanpage chuẩn SEO là gì? Cách tạo Fanpage chuẩn SEO lên top tìm kiếm

3. Nội dung âm thanh xã hội (Social Audio Content) như một xu hướng marketing mới

Vào năm 2021, chúng ta đã chứng kiến ​​sự phát triển theo cấp số nhân của xu hướng marketing của các ứng dụng âm thanh trên mạng xã hội, đặc biệt là Clubhouse. Ra mắt vào năm 2020, ứng dụng này đã trở thành một vấn đề lớn đối với người dùng mạng xã hội.

Nhiều nhà lãnh đạo quan điểm đã tham gia Clubhouse để nói về các chủ đề chuyên môn của họ. Những người có ảnh hưởng cũng đã sử dụng nền tảng này để cộng tác với các nhân vật khác từ các ngóc ngách tương tự. Kết quả là hoạt động của họ đã thu hút thành công khán giả trong thị trường.

Bên cạnh Clubhouse, còn có các ứng dụng âm thanh xã hội khác mà bạn có thể khám phá, chẳng hạn như Beams, Spotify Podcasts, Twitter Space, v.v. Nội dung âm thanh xã hội được dự đoán là một xu hướng marketing mới. Nội dung âm thanh xã hội giúp các thương hiệu xây dựng uy tín và niềm tin của thương hiệu. Nó cũng tạo ra giao tiếp tương tác có thể liên quan đến cộng đồng.

Đầu tư vào xu hướng marketing mới: nội dung âm thanh xã hội là một trong những chiến lược marketing kinh tế nhất. Đảm bảo thu hút khán giả vào nội dung âm thanh xã hội của bạn để khiến họ tương tác nhiều hơn. Các mẹo khác mà bạn có thể thử là tạo nội dung dựa trên câu chuyện vì nó dễ dàng thu hút sự quan tâm của khán giả.

4. Micro-Influencers là một chiến lược Marketing bắt buộc

Xu hướng marketing qua người ảnh hưởng đã trở thành một xu hướng trong vài năm qua và đã chứng minh tính hiệu quả của nó trong việc nhắm mục tiêu vào các thị trường ngách cụ thể.

xu hướng marketing social media - 4

Tuy nhiên, tài trợ trả tiền cho người có ảnh hưởng đang thay đổi. Nhiều thương hiệu tập trung vào những người có ảnh hưởng vi mô hơn là những người có ảnh hưởng lớn và những người nổi tiếng. Những người có ảnh hưởng vi mô phổ biến hơn vì họ liên quan nhiều hơn đến khán giả. Những số liệu này có vẻ thực tế và xác thực hơn vì họ thường chia sẻ kinh nghiệm cá nhân.

5. Nội dung có thương hiệu (Branded Content) thu hút sự chú ý lớn hơn

Thông điệp quảng cáo spam không được khán giả chấp nhận. Các bản tin quá thường xuyên thường không được khách hàng mở. Do đó, nội dung có thương hiệu là một cách tuyệt vời để lôi kéo khách hàng và nó ít có khả năng bị né tránh hơn.

Nội dung có thương hiệu là xu hướng marketing bền vững vì nó cho phép các thương hiệu kết nối sản phẩm của họ với khách hàng. Loại nội dung này bao gồm làm nổi bật các giá trị thương hiệu và sử dụng cách kể chuyện để trở nên hấp dẫn hơn về mặt cảm xúc.

Bạn có thể sử dụng các bài đánh giá sản phẩm, bài báo cung cấp thông tin hoặc các nội dung truyền cảm hứng khác có liên quan đến thương hiệu của bạn.

>> Xem thêm: Top 5 Công Thức Content Marketing Đỉnh Cao Các Chuyên Gia Không Muốn Bạn Biết

6. Nội dung do người dùng (User Generated Content) tạo là chìa khóa mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu

Nội dung do người dùng tạo (User Generated Content) hoặc UGC là bất kỳ nội dung nào do khách hàng tự nguyện tạo. Nội dung có thể ở dạng video, đánh giá hoặc hình ảnh sẽ được chia sẻ lại trên các tài khoản mạng xã hội của thương hiệu. UGC không phải là một điều xu hướng marketing mới, nhưng vẫn là một chiến lược hiệu quả trong việc tăng uy tín của thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Dịch vụ Digital Marketing tại Đà Nẵng - Top Digital Center

Người tiêu dùng yêu thích những thương hiệu mà họ có thể tin tưởng; thương hiệu không phải là tất cả nói chuyện. Họ dựa nhiều hơn vào UGC vì loại nội dung này là thực tế và dựa trên trải nghiệm cá nhân của ai đó. Lời chứng thực chân thực này sau này sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của khách hàng.

Khuyến khích khách hàng của bạn tạo nội dung UGC có thể củng cố định vị thương hiệu của bạn. Một số chiến lược bạn có thể thực hiện là: cung cấp phần thưởng để đổi lấy nội dung của họ, ghi công người tạo ban đầu để khiến họ cảm thấy được đánh giá cao, khuyến khích sử dụng thẻ bắt đầu bằng # chính thức của bạn hoặc tạo dòng giới thiệu và chiến dịch cho UGC.

7. Nội dung video ngắn sẽ thống trị xu hướng Marketing Social Media

Video marketing đã trở thành một thành phần cốt lõi của chiến lược marketing số. Tuy nhiên, khoảng thời gian chú ý của khán giả đã trở nên ngắn hơn trước. Do đó, các doanh nghiệp phải quảng cáo một cách thông minh để làm cho thương hiệu của họ nổi bật trên thị trường. Các video ngắn là chìa khóa để giải quyết thách thức này. Xu hướng marketing video ngắn trên social media hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người xem.

Bạn cũng nên lưu ý rằng hầu hết các video ngắn hoạt động tốt nhất thường ở dạng video dọc. Không thể phủ nhận rằng TikTok đóng vai trò tác động đến xu hướng video ngắn theo chiều dọc này. Các nền tảng social media khác như Instagram và YouTube cũng điều chỉnh loại video này ngay sau đó.

Các cuộn phim trên Instagram, video ngắn trên YouTube và các video dọc khác cực kỳ phổ biến. Vì vậy, bạn nên nhấn vào các nền tảng video ngắn vì xu hướng marketing này được dự đoán sẽ tiếp tục phù hợp vào năm 2023.

Tạm kết

Theo kịp các xu hướng marketing trên social mediamới nhất là rất quan trọng, đặc biệt là khi thị trường thâm nhập mạnh mẽ, mang lại cho một thương hiệu hàng trăm đối thủ cạnh tranh. TOP Digtal hy vọng danh sách này đã giúp bạn lập kế hoạch cho chiến dịch Social Media Marketing tiếp theo có thể khiến bạn hoàn toàn nổi bật.

Xem thêm các bài viết bổ ích khác tại đây.

——————————————

Trung tâm TOP Digital

Website: www.topdigital.vn

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top