SEO ngành khách sạn

Chiến lược SEO ngành khách sạn – Đâu là giải pháp hữu hiệu?

Bạn đang tìm cách tăng khả năng hiển thị của khách sạn trên các công cụ tìm kiếm? Mục tiêu của bạn có phải là thu hút nhiều khách hơn từ các tìm kiếm trên Google không? Nếu vậy, bạn đang ở đúng nơi! Để giúp bạn tìm hiểu thêm về cách cải thiện SEO ngành khách sạn cho trang web của mình. Trong bài viết này, TOP Digital đã tổng hợp trang thông tin này về các mẹo, ý tưởng và phương pháp hay nhất về SEO ngành khách sạn.

Hãy bắt đầu bằng cách xem SEO là gì, cách thức hoạt động và tại sao nó lại quan trọng.

SEO là gì?

Nếu bạn không quen với SEO, đây là giải thích nhanh. “Search Engine Optimization” – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thường được viết tắt là SEO, đề cập đến một tập hợp các quy trình giúp trang web được cải thiện để xếp hạng tốt hơn trong các tìm kiếm có liên quan. Về cơ bản, SEO là bất cứ điều gì bạn làm để trang web của bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn khi ai đó tìm kiếm cụm từ liên quan đến nó.

SEO ngành khách sạn - 1

Nhiều nhiệm vụ và thực tiễn thuộc phạm vi của SEO, bởi vì việc tối ưu hóa trang web của bạn có thể có nhiều hình thức. Bạn có thể nghe SEO được thảo luận giống như nghiên cứu từ khóa, tạo nội dung, viết quảng cáo, trải nghiệm người dùng, tổ chức trang web, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị Internet, v.v. Tất cả những thực hành này được đan xen với SEO theo một cách nào đó hoặc có tác động gián tiếp đến thứ hạng trang web của bạn.

>> Xem thêm: SEO website có hiệu quả với doanh nghiệp nhỏ không? 8 lợi thế khi SEO website

Bây giờ bạn đã biết SEO là gì, hãy khám phá lý do tại sao SEO ngành khách sạn lại quan trọng đối với bạn và khách sạn của bạn?

Tại sao SEO ngành khách sạn lại quan trọng?

1. Doanh nghiệp xuất điện trên trang đầu của công cụ tìm kiếm

Mỗi khi bạn sử dụng một công cụ tìm kiếm như Google để tìm kiếm thứ gì đó, một loạt quyết định sẽ được đưa ra trong tích tắc dựa trên một số lượng lớn các yếu tố. Kết quả bạn thấy được xếp hạng dựa trên các yếu tố này và trang web hiển thị ở vị trí số 1 có thể có kết quả tốt hơn ở yếu tố này so với yếu tố khác, đó là lý do tại sao nó ở đó chứ không phải ở vị trí số 2.

SEO ngành khách sạn cho phép bạn cải thiện các yếu tố xếp hạng này và hiển thị cao hơn trong các tìm kiếm. Bản thân điều này có vẻ không quan trọng lắm. Bạn có thể không quan tâm đến việc trở thành số 1, miễn là bạn có thể ở trên trang đầu tiên. Nhưng hãy xem xét điều này: nghiên cứu đã phát hiện ra rằng kết quả hàng đầu trong tìm kiếm của Google chiếm khoảng 33% của các nhấp chuột. Tỷ lệ phần trăm này giảm xuống 17% cho kết quả thứ hai. Nếu bạn đang ở trang hai, bạn thật may mắn khi nhận được 1%!

Nếu bạn muốn nói chuyện với một chuyên gia SEO về các dịch vụ SEO ngành khách sạn chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ TOP Digital theo số 090 642 24 62 hoặc liên hệ trực tuyến với chúng tôi!

2. SEO ngành khách sạn giúp bạn dễ dàng vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong ngành

Ngành khách sạn có thể rất bão hòa ở một số khu vực và khi ai đó tìm kiếm “khách sạn ở [thành phố của bạn]”, họ có thể nhận được hàng tá nếu không muốn nói là hàng trăm kết quả. Vì lý do này mà SEO ngành khách sạn rất quan trọng: đó là một trong những cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu để vượt qua đối thủ cạnh tranh và thu hút nhiều đặt phòng nhất có thể từ tìm kiếm của khách.

3. SEO ngành khách sạn giúp tiết kiệm chi phí Marketing hiệu quả

Ngoài ra, SEO ngành khách sạn rất quan trọng vì nó rẻ hơn nhiều so với các phương pháp tiếp thị khác, bao gồm hầu hết các quảng cáo truyền thống. SEO ngành khách sạn thường có thể mang lại cho bạn số lượng đặt phòng giống như bạn sẽ nhận được bằng cách dựa vào bảng quảng cáo tốn kém, quảng cáo truyền hình, quảng cáo in hoặc vị trí trong danh bạ hoặc danh bạ điện thoại. Chi phí mua lại thấp hơn này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều tiền hơn để đầu tư vào những thứ quan trọng, chẳng hạn như cải thiện khách sạn và làm hài lòng khách của bạn.

SEO ngành khách sạn - 2

5 mẹo SEO ngành khách sạn dễ dàng thực thi hiệu quả

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu cải thiện trang web của mình và thu hút nhiều khách hơn chưa? Tuyệt quá! Hãy xem xét 5 mẹo SEO ngành khách sạn quan trọng nhất, tại sao chúng lại quan trọng đến vậy và cách bạn có thể bắt đầu thực hiện chúng ngay hôm nay.

1. Bắt đầu từ việc nhỏ: viết tiêu đề và mô tả trang độc đáo

Nếu bạn đã đọc một chút lời khuyên về SEO ngành khách sạn trực tuyến, bạn có thể bị choáng ngợp. Có rất nhiều thứ để tiếp thu và đối với người mới bắt đầu, SEO ngành khách sạn có thể cực kỳ phức tạp. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là: hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ và cải thiện trang web của bạn khi bạn tìm hiểu.

Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu học SEO ngành khách sạn và để cải thiện trang web của bạn là cập nhật tiêu đề trang và mô tả meta của bạn. Mỗi trang trên trang web của bạn có một tiêu đề và mô tả meta duy nhất cho những người đang xem kết quả tìm kiếm biết trang của bạn nói về điều gì. Tiêu đề là những gì xuất hiện ở đầu mỗi trang hoặc là mục lớn nhất trong kết quả tìm kiếm, trong khi mô tả meta là mô tả 1-2 câu mà bạn thường thấy dưới tiêu đề trong Google.

SEO ngành khách sạn - 3

Việc có các tiêu đề và mô tả meta độc đáo cho mỗi trang trên trang web của bạn có thể giúp cho những người đang tìm kiếm khách sạn của bạn biết trang đó nói về nội dung gì, loại thông tin nào chứa trong đó và lý do họ nên truy cập trang web của bạn thay vì trang web của đối thủ cạnh tranh. Nó cũng mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để sử dụng các từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu để xếp hạng tốt hơn (xem mẹo #2).

2. Mẹo SEO ngành khách sạn: Nhắm mục tiêu các từ và cụm từ liên quan

Hãy suy nghĩ một chút về cách bạn mong đợi những vị khách tiềm năng tìm thấy khách sạn của mình trực tuyến. Những từ và cụm từ nào bạn muốn họ gõ vào công cụ tìm kiếm để tìm bạn? Bây giờ nhìn vào trang web của bạn. Những từ và cụm từ tương tự này có xuất hiện ít nhất một lần trên trang web của bạn không?

Một thành phần quan trọng của SEO ngành khách sạn là sử dụng đúng từ khóa, nghĩa là các từ và cụm từ mà mọi người đang thực sự sử dụng để tìm các trang web giống như trang web của bạn. Mặc dù các công cụ tìm kiếm như Google rất thông minh, nhưng chúng vẫn phải xem các từ khóa bạn muốn xếp hạng trên trang web của mình để đưa bạn vào bảng xếp hạng đó. Vì vậy, trừ khi các cụm từ bạn nghĩ đến đã xuất hiện trên trang web của mình, có thể bạn sẽ không hiển thị trong các tìm kiếm cho chúng!

Bạn không chỉ nên thêm các từ khóa mà bạn đã nghĩ đến vào trang web của mình trong tiêu đề trang, trong phần viết quảng cáo, v.v. Bạn cũng nên thực hiện một số nghiên cứu để đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu vào tất cả các từ và cụm từ mà mọi người đang thực sự sử dụng để tìm khách sạn trong khu vực của bạn.

Nghiên cứu từ khóa có thể hơi phức tạp lúc đầu khi SEO ngành khách sạn, nhưng một khi bạn hiểu rõ về nó, nó có thể cực kỳ có lợi cho doanh nghiệp của bạn và có thể mang lại nhiều khách mới! Hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu cách thực hiện việc này.

3. Đảm bảo các trang của bạn tải nhanh khi SEO ngành khách sạn

Hãy xem kỹ trang web khi SEO ngành khách sạn của bạn. Nó có đầy đủ hình ảnh về phòng của bạn, tiện nghi của bạn và vị trí của bạn không? Nếu vậy, đây không phải là điều xấu: ảnh là một phần quan trọng của thiết kế web khách sạn tốt. Tuy nhiên, tất cả những bức ảnh này có thể khiến trang web của bạn tải chậm và điều đó có thể gây hại cho khi SEO ngành khách sạn của bạn.

Một phần nhỏ xếp hạng trang web của bạn tốt như thế nào dựa trên tốc độ tải trang của bạn. Yếu tố này có hai hướng: thứ nhất, Google xem xét thời gian máy chủ của trang web khách sạn của bạn phản hồi khi cố tải một trang; nếu mất nhiều thời gian để phân phối phần đầu tiên của trang đó, thứ hạng của bạn có thể giảm.

SEO ngành khách sạn - 6

Thứ hai, vì người tiêu dùng trực tuyến rất thiếu kiên nhẫn, nếu trang web của bạn tải lâu, họ có thể cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi và rời đi ngay lập tức. Google cũng có thể phát hiện hành vi này và đưa nó vào bảng xếp hạng của bạn.

Như đồ họa thông tin này cho thấy, có nhiều lợi thế để có một trang web nhanh hơn. Và khi nói đến SEO ngành khách sạn, làm cho trang web của bạn nhanh hơn chỉ có thể giúp xếp hạng của bạn và mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để thu hút nhiều khách hơn từ các tìm kiếm. Nếu trang web của bạn chứa nhiều nội dung đa phương tiện, hãy xem xét giảm số lượng hình ảnh bạn có trên mỗi trang hoặc nén chúng để giúp các trang của bạn tải nhanh hơn.

4. Viết nội dung giàu từ khóa, có liên quan cao là công thức không thể thiếu khi SEO ngành khách sạn

Một chiến lược khác mà bạn có thể sử dụng để cải thiện SEO ngành khách sạn của mình là tạo nội dung. Theo nội dung, chúng ta đang nói về các trang giống như trang này các bài báo cung cấp thông tin, bài đăng trên blog hoặc các tính năng khác có thể thu hút những người đang tìm kiếm thông tin hoặc cố gắng tìm kiếm điều gì đó trực tuyến.

SEO ngành khách sạn - 4

Nội dung có thể là một phần quan trọng trong chiến lược SEO ngành khách sạn của bạn vì nó mang đến cho bạn một nơi tuyệt vời để đặt các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn muốn xếp hạng cao cho một cụm từ như “khách sạn sang trọng ở Đà Nẵng,” thì bạn có thể viết một trang có chứa cụm từ đó một vài lần. Nhưng nội dung cũng có thể giúp SEO ngành khách sạn của bạn theo một số cách khác.

Hãy xem xét điều này: những người tiêu dùng đang nghiên cứu các chủ đề rộng hơn, liên quan đến du lịch có thể sẽ cần một khách sạn, phải không? Vì vậy, nếu bạn viết một bài báo về một số nhà hàng tuyệt vời trong khu vực của bạn, các điểm thu hút khách du lịch hoặc những việc nên làm trong thành phố của bạn, thì bạn có thể xếp hạng cho một số từ khóa có trong đó.

Chẳng hạn như “nhà hàng Đà Nẵng”, v.v. Nếu bạn đóng các trang của mình bằng lời kêu gọi hành động cho khách sạn của mình, bạn có thể thấy rằng những người đã quan tâm đến việc đi du lịch đến khu vực của bạn sẽ thấy thuận tiện khi họ đã ở trên trang web của khách sạn của bạn, để đặt phòng với bạn.

>> Xem thêm: Bật mí 5 cách đặt tiêu đề hấp dẫn, Title giật tít câu view

5. Mở rộng quy mô SEO ngành khách sạn: có được các liên kết từ các trang web khác

4 mẹo SEO ngành khách sạn đã trình bày cho đến nay khá cơ bản. Tuy nhiên, cái cuối cùng này khá tiên tiến và dành cho những người điều hành khách sạn trong một thị trường rất bão hòa, nơi có nhiều cạnh tranh.

Một trong những yếu tố lớn nhất mà Google xem xét khi quyết định cách xếp hạng các trang web cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm cụ thể nào là số lượng liên kết mà mỗi trang web trỏ đến nó. Một trang web có hàng nghìn liên kết trỏ đến nó từ các trang web khác nhau có cơ hội xếp hạng #1 cao hơn một trang web chỉ có mười liên kết. Về cơ bản, trang web càng phổ biến và được nhắc đến nhiều thì càng có nhiều khả năng Google sẽ xếp bạn ở vị trí hàng đầu.

SEO ngành khách sạn - 5

Yếu tố này đã dẫn đến một thực tế được gọi là xây dựng liên kết (link building). Xây dựng liên kết liên quan đến việc mua lại các liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác. Nó có thể liên quan đến một số chiến thuật, chẳng hạn như trực tiếp yêu cầu liên kết, đăng bài của khách lên các blog khác hoặc tạo nội dung lan truyền thu hút liên kết một cách tự nhiên.

Có nhiều cách để xây dựng hoặc kiếm được liên kết. Đối với các khách sạn, vì họ không thường có nhiều nội dung hoặc blog riêng nên quá trình này có thể phức tạp. Tuy nhiên, một cách mà các khách sạn có thể thực hiện được điều này là làm điều gì đó đáng đưa tin và liên hệ với báo chí về điều đó—ví dụ: thông báo cho báo chí về một sự kiện do khách sạn tài trợ, trang trí lại phòng, mở rộng, v.v.

Những sai lầm cần tránh khi SEO ngành khách sạn

SEO ngành khách sạn có thể rất có lợi, miễn là bạn chơi đúng luật. Dưới đây là một số điều nữa bạn nên ghi nhớ khi tối ưu hóa trang web của mình cho tìm kiếm:

1. SEO ngành khách sạn không bao giờ sử dụng nhồi nhét từ khóa

Đây là khi bạn viết những câu hoặc đoạn văn không có ý nghĩa gì nhưng chứa đầy những từ và cụm từ mà bạn muốn xếp hạng. Google không hài lòng với hoạt động này và những vị khách tiềm năng nhìn thấy hoạt động này có thể sẽ bối rối và rời khỏi trang web của bạn.

2. SEO ngành khách sạn không bao giờ mua Backlink

Liên kết (Backlink) có thể tăng đáng kể SEO ngành khách sạn cho trang web của bạn, nhưng việc mua Backlink là vi phạm. Điều khoản dịch vụ của Google và có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị xóa hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.

3. Hãy cảnh giác với các cơ quan hoặc công ty hứa hẹn kết quả ngay lập tức.

SEO ngành khách sạn cần có thời gian, sự cống hiến và lập kế hoạch quan trọng để thực hiện đúng cách. Bất cứ ai hứa hẹn với bạn vị trí số 1 trong một tuần có thể đang cố lừa đảo bạn. Chỉ làm việc với các đối tác SEO ngành khách sạn đã có danh tiếng, phản hồi tốt từ khách hàng và cung cấp cho bạn các mốc thời gian và kế hoạch thực tế hơn.

4. Dành thời gian để những thay đổi của bạn có hiệu lực

SEO ngành khách sạn không phải là ngay lập tức và sẽ mất thời gian để xem kết quả. Đợi vài tuần trước khi quyết định rằng một thay đổi hoặc hoạt động cụ thể không có tác dụng mong muốn.

Bắt đầu SEO ngành khách sạn ngay hôm nay

Nếu bạn không có thời gian để cải thiện SEO ngành khách sạn của mình và đang tìm kiếm một chút trợ giúp, thì chúng tôi hiểu! Là một Agency Marketing Digital Full-stack hàng đầu, TOP Digital tự hào cung cấp các dịch vụ SEO cho các khách sạn và những người trong ngành khách sạn. Chúng tôi có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, thu hút nhiều khách hơn và cải thiện tỷ lệ đặt phòng, tất cả đều ở mức chi phí phải chăng.

Để tìm hiểu những gì TOP Digital có thể làm cho khách sạn của bạn hoặc để nhận báo giá miễn phí về gói SEO ngành khách sạn tùy chỉnh, hãy liên hệ trực tuyến với chúng tôi ngay hôm nay để nhận báo giá miễn phí. Chúng tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn!

Xem thêm các bài viết bổ ích khác tại: https://topdigital.vn/category/tin-tuc/

——————————————

Trung tâm TOP Digital – Đơn vị chuyên đào tạo và cung cấp dịch vụ về Digital Marketing (Facebook Marketing, Google adswords, Facebook ads, Email Marketing, Zalo Marketing, SEO, Content Marketing, Tư duy và chiến lược Marketing hiệu quả)

Website: www.topdigital.vn

SĐT: 0906.422.462

Email: topdigitalcenter@gmail.com

Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top Digital Center

Chuyên cung cấp các khoá đào tạo và các dịch vụ liên quan đến Digital Marketing hàng đầu tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ilia哩亞電子煙、煙彈

哩亞拋棄式電子煙、霧化煙彈口味齊全,訂購官網https://www.ilia-online.com/,一次性電子煙抽完就丟棄無需充電,隱私包裝出貨。

Ilia哩亞電子煙煙彈,口味繁多滿足你的需求,訂購網址https://www.ilia-online.com/pods,所有商品均為正品,正品品質有保證。

Scroll to Top