Trong những năm gần đây, Inbound Marketing đã trở thành phương thức hiệu quả nhất trong lĩnh vực kinh doanh online. Giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả mà không gây phản cảm với họ. Để thực sự hiểu được Inbound Marketing là gì, cần phải tìm hiểu từ những tài liệu cơ bản nhất để xây dựng kiến thức nền. Hãy cùng theo dõi 5+ tài liệu Inbound Marketing cùng TOP Digital Center trong bài viết này!
Contents
- 1 Tài liệu Inbound Marketing – Thu hút thế giới chú ý đến bạn trong môi trường Digital
- 2 Inbound Selling – Tài liệu thay đổi phương thức bán hàng theo mô hình Inbound
- 3 Inbound Content – Tài liệu về Inbound Marketing chuẩn nhất năm 2023
- 4 Inbound PR – Tài liệu về Inbound Marketing dịch chuyển hoạt động PR
- 5 Inbound Marketing For Dummies – Tài liệu Inbound Marketing hay nên đọc
- 6 Tạm kết
Tài liệu Inbound Marketing – Thu hút thế giới chú ý đến bạn trong môi trường Digital
Tài liệu nhập môn đầu tiên mà bạn nên tìm hiểu là Inbound Marketing – Thu hút thế giới chú ý đến bạn trong môi trường Digital. Cuốn sách này được viết bởi 2 tác giả là Brian Halligan và Dharmesh Shah. Trong đó Brian Halligan là giám đốc điều hành của HubSpot, người giới thiệu đến thế giới về thuật ngữ Inbound Marketing. Còn Dharmesh Shah cũng là nhà đồng sáng lập HubSpot. Đồng thời ông là founder Pyramid Digital Solutions, chủ nhân của trang onstartups.com – cộng đồng khởi nghiệp có hơn 700 nghìn thành viên.
Bộ sách này cho chúng ta biết về tầm quan trọng của Inbound cho doanh nghiệp trong tương lai. Bởi vì thế giới đang dần bước vào những dịch chuyển sang môi trường số hóa. Hành vi của người tiêu dùng trên môi trường mạng cũng thay đổi đáng kể.
Nếu doanh nghiệp biết ứng dụng thành thạo các xu hướng Marketing mới thì sẽ tối ưu được những trải nghiệm cho người dùng. Đồng thời tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp trong khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Inbound Marketing cũng chính là một trong những xu hướng tiếp cận mà doanh nghiệp nên nắm bắt.
>>> Xem ngay: Phương pháp Inbound Marketing Online – Bí quyết thành công của doanh nghiệp
Inbound Selling – Tài liệu thay đổi phương thức bán hàng theo mô hình Inbound
Tài liệu Inbound tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua chính là Inbound Selling. Hành vi của khách hàng đang có nhiều thay đổi trong những năm gần đây. Số lượng người mua hàng trực tuyến đang gia tăng đáng kể, đặc biệt là sau COVID 19. Với tình hình thị trường như vậy, việc ứng dụng một quy trình bán hàng mới thực sự rất cần thiết đối với doanh nghiệp.
Trong khi triển khai những kế hoạch bán hàng mới, doanh nghiệp cần cân đối các loại chi phí để thu hẹp nhất đến mức có thể. Đồng thời phải tiếp cận được khách hàng trên môi trường trực tuyến một cách có hiệu quả.
Chính vì thế mà tài liệu Inbound Marketing này sẽ giúp bạn hệ thống toàn bộ kiến thức về quy trình bán hàng theo hướng Inbound. Tổng hợp từ nhận diện, kết nối, khám phá, tư vấn cho đến chốt đơn hàng,… Cùng với đó là những phương pháp tổ chức và đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu bạn đang mơ hồ về cách thức xây dựng quy trình thì không nên bỏ qua tài liệu này.
Inbound Content – Tài liệu về Inbound Marketing chuẩn nhất năm 2023
Trong Inbound Marketing, nội dung là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến khách hàng có quyết định mua hàng của bạn hay không. Đồng thời còn là yếu tố chủ chốt để doanh nghiệp hoàn thành những mục tiêu của chiến dịch đã đặt ra.
Doanh nghiệp cần phải cung cấp những nội dung hữu ích và có giá trị. Bởi vì người dùng hiện nay thường có xu hướng tìm hiểu thông tin về sản phẩm, thương hiệu trước khi quyết định mua hàng. Đồng thời việc xây dựng một nội dung có ích giúp doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.
Vậy làm cách nào để xây dựng được một nội dung cuốn hút và có giá trị với khách hàng. Tài liệu Inbound Marketing – “Inbound Content – Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức Inbound” sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Tài liệu sẽ cung cấp đến bạn một số nội dung như:
- Những cách thức triển khai nội dung cuốn hút
- Kỹ thuật kể câu chuyện sáng tạo khi triển khai Content Inbound
- Cách đánh giá những nội dung về sự phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng
- Lập kế hoạch nội dung và cách thêm những giá trị vào nội dung đó
>>> Xem ngay: Công Cụ Tăng Năng Suất Viết Content – Top 4 Công Cụ Đắc Lực Nhất
Inbound PR – Tài liệu về Inbound Marketing dịch chuyển hoạt động PR
Có thể thấy rằng khách hàng ngay nay không muốn bị làm phiền bởi những quảng cáo về sản phẩm,… Chính vì thế doanh nghiệp cần phải thay đổi các hoạt động PR để phù hợp với hành vi của khách hàng. Inbound PR – Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình Inbound sẽ giúp bạn thực hiện điều này.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn thực hiện các hoạt động và đo lường hiệu quả, tối ưu các nội dung để phù hợp với khách hàng. Hơn nữa thông qua tài liệu Inbound Marketing này, bạn sẽ được cung cấp một số kiến thức như:
- Xây dựng nhận thức của khách hàng với thương hiệu mà không dùng những phương thức làm phiền đến họ
- Lọc tệp khách hàng tiềm năng để tiếp cận bằng những nội dung có giá trị với họ
- Tăng cơ hội khách hàng quyết định mua sản phẩm
- Duy trì mối quan hệ với khách hàng và các kênh truyền thông khác
- Theo dõi chỉ số ROI của doanh nghiệp qua từng giai đoạn thực hiện quy trình PR
Inbound Marketing For Dummies – Tài liệu Inbound Marketing hay nên đọc
Nếu là bạn mới biết đến khái niệm Inbound Marketing thì nên đọc ngay cuốn sách này. Inbound Marketing For Dummies được viết bởi Scott Anderson Miller – nhà tư vấn, diễn giả có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành. Cuốn sách sẽ hướng dẫn cho bạn những cách sử dụng các chiến lược Inbound nhằm tăng sự nhận thức của khách hàng với doanh nghiệp. Thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và lòng trung thành của họ với thương hiệu. Đồng thời cuốn sách còn tổng hợp những nguyên tắc cơ bản trong việc sáng tạo, tung ra, quảng bá và đo lường sự thành công của những chiến lược Inbound Marketing.
>>> Xem ngay: Marketing cho ngành phần mềm – 3 chiến lược cực kỳ hữu hiệu bạn nên biết
Tạm kết
Khi thực hiện các chiến lược Inbound Marketing, trước hết chúng ta cần có những kiến thức cơ bản về lĩnh vực này. Do đó những tài liệu Inbound Marketing trên mà TOP Digital Center giới thiệu đến bạn là tài liệu cơ bản nhất, giúp bạn làm quen với từng bước lập kế hoạch thực hiện. Đừng quên theo dõi những bài viết khác trên trang của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức khác về Marketing nhé!
——————————————
Trung tâm TOP Digital
Website: www.topdigital.vn
SĐT: 0906.422.462
Email: topdigitalcenter@gmail.com
Địa chỉ: Số 419 Ngô Quyền, Đà Nẵng.